Vỡ đường ống nước sinh hoạt, dân lo sợ vì dòng nước phun lên đen ngòm

“Tôi đang ăn uống, tắm rửa bằng nguồn nước này sao? Nó trông thật kinh khủng!” - đó là tâm trạng chung của người dân thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) khi chứng kiến cảnh dòng nước đen ngòm phun lên từ đường ống dẫn nước sinh hoạt bị vỡ.

Một clip lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội ghi lại cảnh đường ống dẫn nước bị vỡ tại địa bàn thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình phun vọt lên với một luồng nước đục ngầu, đen ngòm, có mùi hôi.. gây xôn xao dư luận.

Vo duong ong nuoc sinh hoat, dan lo so vi dong nuoc phun len den ngom
 Ảnh cắt từ clip: Dòng nước phiun lên đen ngòm từ đường ống bị vỡ khiến người dân lo sợ

Theo tìm hiểu thì clip này xuất hiện ngày 11/2, khi Ban Quản lý các công trình công cộng thị xã Ba Đồn tổ chức thi công dự án trồng cây xanh trên tuyến đường Hùng Vương thì bất ngờ xảy ra sự cố vỡ ống nước sinh hoạt của Chi nhánh cấp nước Ba Đồn.

Một người dân cho biết, họ đang phải đóng 7.000 đồng/khối nước, để sử dụng nguồn nước sinh hoạt do Chi nhánh cấp nước Ba Đồn cung cấp.

Trước đó, tháng 3/2016, người dân Ba Đồn cũng đã hết sức hoang mang vì hiện tượng nước “cặn đặc như bùn” xuất hiện tại nhiều nhà dân khiến họ lo lắng về sức khỏe.

Ông Hoàng Lưu Hạnh, Giám đốc Chi nhánh cấp nước Ba Đồn thuộc Tổng công ty Cấp thoát nước Quảng Bình cho biết, hiện có khoảng 4.700 hộ dân ở thị xã Ba Đồn sử dụng nguồn nước từ đơn vị này.

Sau sự cố vỡ ống nước sinh hoạt xảy ra tại đường Hùng Vương, thị xã Ba Đồn thì đơn vị này đã khắc phục xong.

Vo duong ong nuoc sinh hoat, dan lo so vi dong nuoc phun len den ngom-Hinh-2
 Nhà máy xử lý nước thải thuộc Chi nhánh cấp nước Ba Đồn

“Khi các công nhân thi công không may tác động phải ống dẫn nước khiến đường ống bị vỡ, nước phun lên thấy màu đục là do các chất cặn bã bám lâu ngày phía bên trong thành ống rồi kéo theo đất xung quanh phun lên nên mới ra màu như vậy. Sau sự cố đường ống nước bị vỡ, đơn vị đã lấy mẫu nước kiểm tra các chỉ số và đạt chỉ tiêu chất lượng” – Ông Hạnh nói về nguyên nhân.

 

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN