Vì sao lại khám xét Nhật Cường?

Trưa ngày 9/5, Bộ Công an đã tiến hành khám xét và tịch thu thiết bị tại chuỗi cửa hàng của Nhật Cường Mobile. Câu hỏi đang được quan tâm bây giờ là vì sao Nhật Cường bị khám xét?

Trưa nay, hàng loạt cửa hàng của Nhật Cường Mobile bị Bộ công an khám xét trong đó có trụ sở chính tại Lý Quốc Sư và nơi ở của ông chủ Nhật Cường tại Thụy Khuê, Tây Hồ.

Toàn bộ các cửa hàng thuộc hệ thống đã phải đóng cửa và cắt liên lạc với khách hàng.
Vi sao lai kham xet Nhat Cuong?
Gần 20 thùng các-tông được cảnh sát đưa từ cửa hàng trên phố Lý Quốc Sư lên chiếc xe tải thứ nhất.Ảnh: Tất Định/VNExpress
Vi sao lai kham xet Nhat Cuong?-Hinh-2
13h30, nhiều thùng giấy đượcmang ra khỏi Trung tâm bảo hành của Nhật Cường.Ảnh: Võ Hải/VnExpress
 
Công an khám xét và thu giữ gần 20 thùng hàng  
Truy ngược hồ sơ kinh doanh của Nhật Cường
Hiện nay tại địa chỉ số 39-41 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang có 02 doanh nghiệp đăng ký làm trụ sở chính bao gồm Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường và Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường. Điều đặc biệt là cả 2 công ty này đều có số điện thoại trùng nhau và cùng hoạt động song song.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường được đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 20/6/2001 được đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán thiết bị và linh kiện điện tử viễn thông, lĩnh vực xuất bản phần mềm không phải là ngành nghề kinh doanh chính.

Trong khi đó, Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường có ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là xuất bản phần mềm; lĩnh vực bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông không phải ngành nghề đăng ký kinh doanh chính.

Đầu năm 2016, TP Hà Nội bắt đầu đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào hoạt động của các cơ quan nhà nước khi ngày 16/9/2015 Thành ủy Hà Nội ban hành Chỉ thị 31-CT/TU tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường được TP. Hà Nội giao thực hiện dự án lớn xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư của TP và triển khai hệ thống phần mềm DVCTT eSAMs.
Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường trên website lại chỉ ra doanh nghiệp này cung cấp hệ thống phần mềm eSAMs, và họ có các khách hàng tiêu biểu là Công an TP. Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và UBND TP. Hà Nội.
Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP HCM. Hiện Công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án này.

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN