UBND TP HCM thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông

UBND TP HCM vừa có quyết định về việc thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông trên cơ sở sáp nhập Báo Khoa học phổ thông và Tạp chí Thời sự y học.

Theo đó, Tạp chí Khoa học phổ thông là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, trực thuộc UBND TP HCM, tự đảm bảo chi phí hoạt động, có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mởi tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước theo quy định.

Tạp chí hoạt động theo phương châm thường xuyên và tích cực thông tin về các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, phát triển khoa học - công nghệ của tổ chức, doanh nghiệp và chính quyền các cấp tại TP HCM; thông tin chuyên sâu, chuyên ngành; tham gia tư vấn, phản biện chính sách liên quan đến hoạt động khoa học công nghệ và giới thiệu, đăng tải kết quả nghiên cứu, công trình khoa học, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ của tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhằm phát triển thúc đẩy kinh tế của TP HCM…

UBND TP HCM thanh lap Tap chi Khoa hoc pho thong
 Giao diện Tạp chí Khoa học phổ thông Online.

UBND TP HCM giao Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật TP, Hội Y học TP tổ chức bàn giao nhân sự, tài sản, tài chính, tài liệu hồ sơ có liên quan cho Sở Thông tin và Truyền thông.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tổ chức bàn giao nguyên trạng giữa người đứng đầu cơ quan báo chí trước và sau khi tổ chức lại.

Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu TP về kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ của tạp chí. Đề xuất UBND TP bổ nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu tạp chí.

Trước đó, ngày 4/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động báo chí số 330 cho Cơ quan tạp chí Khoa học phổ thông thuộc Cơ quan chủ quản là UBND TP HCM với với 2 loại hình là in và điện tử.

Trong đó, loại hình in có 3 ấn phẩm: Tạp chí Khoa học phổ thông phát hành hàng tuần vào thứ Sáu, Khoa học phổ thông – Sống xanh xuất bản 2 kỳ mỗi tháng, và Khoa học phổ thông – Thời sự y học xuất bản 1 kỳ mỗi tháng; loại hình điện tử có tên gọi là Tạp chí Khoa học phổ thông Online hoạt động với 2 tên miền là khoahocphothong.com.vn và khoahocphothong.vn.

PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN