Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng nói gì về chuyện xe công ghé đám giỗ?

Ông Trần Ngọc Tuấn nói không có xe công nào chở cán bộ đến nhà mẹ ông để dự đám giỗ nhưng khi phóng viên đưa ra chứng cứ thì vị Trưởng ban Tổ chức nói là chuyện bình thường.
Hai ngày qua, người dân Sóc Trăng rất quan tâm đến chuyện nhiều xe công ghé nhà mẹ của ông Trần Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng để cán bộ vào dự đám giỗ.
Tuy nhiên, phóng viên gọi điện hỏi thì ông Tuấn nói “Tôi có thấy chiếc xe biển số xanh nào đâu”.
Khi phóng viên nói đã chụp được nhiều hình ảnh xe công đến đám giỗ thì ông Tuấn giải thích: “Ờ, mấy đứa nó ghé, nó vô rồi xe về cơ quan chứ có gì đâu. Còn chiếc 80A là xe của anh em Bộ Nông nghiệp, người ta đi kiểm tra ở Long Phú rồi ghé ngang”.
Truong ban To chuc Tinh uy Soc Trang noi gi ve chuyen xe cong ghe dam gio?
 Xe chở Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị đến đám giỗ.
Trước đó, từ 10h26 đến trưa ngày 25/8, người dân ấp Phú Giao, xã Thạnh Qưới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) phát hiện nhiều xe biển số xanh dừng trước nhà của mẹ ruột ông Trần Ngọc Tuấn.
Nhiều cán bộ sau đó xuống xe vào nhà dự đám giỗ cha ông Tuấn. Các xe biển số xanh sau đó chạy đi.
Cụ thể, xe biển số 83D-0332 chở ông Sơn Sương, Phó chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị; xe 83A-004.50 có Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị Trương Vũ Phương và ông Hồ Văn Bi, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thạnh Trị. Đối với xe biển số 80A-021.10, người dân không rõ đã chở cán bộ nào đến dự đám giỗ.
Trao đổi với phóng viên, ông Trương Vũ Phương cho biết sáng cùng ngày, ông dự hội nghị tại TP Sóc Trăng. Trên đường về huyện Thạnh Trị, ông với một số cán bộ đi cùng ghé đám giỗ nhà mẹ ông Tuấn rồi tài xế chạy xe về cơ quan.
Truong ban To chuc Tinh uy Soc Trang noi gi ve chuyen xe cong ghe dam gio?-Hinh-2
 Thông tin về 2 xe công biển số tỉnh Sóc Trăng ghé đám giỗ.
“Nhà tôi sát bên nhà anh Bảy Tuấn, chạy xe Honda một chút là tới. Tại tôi dự hội nghị trên tỉnh, về tiện đường ghé lại. Anh Sương cũng dự hội nghị trên tỉnh về. Ghé nhà anh Tuấn còn có một Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy”, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị nói.
Theo hệ thống quản lý biển số của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe biển số 83D-0332 và 83A-004.50 là của do Văn phòng HĐND và UBND huyện Thạnh Trị. Xe biển số 80A-021.10 thuộc sở hữu của Văn phòng Bộ NN&PTNT. 

Ông Trần Ngọc Tuấn trước đây từng giữ chức Phó chủ tịch rồi Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị, Bí thư huyện ủy huyện Thạnh Trị. Hiện nay ông là Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Sóc Trăng. Ông Tuấn có con trai trước đây công tác tại Văn phòng UBND huyện Thạnh Trị, nay làm Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Sóc Trăng.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN