Tình cũ phóng hỏa đốt nhà giết người do không đòi được nợ

Chị H. cùng chồng và hai con đang ngủ thì bị tình cũ mang xăng đến đổ vào nhà, sau đó châm lửa đốt.

Ngày 10/9, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Trần Văn Út (35 tuổi, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn) 19 năm tù về tội giết người và 2 năm tù về tội hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2016, Út và chị B.T.H (ngụ cùng địa phương) có quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương. Thời điểm đó, chị H. đã có gia đình. Thời gian yêu đương, Út nhiều lầ cho nhân tình mượn tiền.

Tinh cu phong hoa dot nha giet nguoi do khong doi duoc no
Bị cáo tại phiên tòa. 

Năm 2017, chị H. hỏi mượn tiền nhưng không được nhân tình chu cấp nên hai người chấm dứt quan hệ. Út nhiều lần đòi nợ nhưng không được, sau đó nhắn tin dọa giết nhân tình.

Rạng sáng 22/2, Út biết mọi người trong nhà chị H. đã ngủ nên mang can đến đổ vào nhà rồi châm lửa. Ngọn lửa bùng cháy. Chồng chị H. tri hô cả nhà thức giấc, sau đó giải cứu vợ và hai con ra ngoài.

Vụ cháy khiến chồng chị H. bị bỏng thương tích 24%, nhiều tài sản trong nhà bị hư hại. Chiều hôm đó, Út ra đầu thú. Người đàn ông này cho rằng bị nhân tình lợi dụng, sau đó có ý coi thương nên đã nảy sinh ý định phóng hỏa hòng giết 4 người trong gia đình nạn nhân.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN