Gã chồng giết vợ dã man lãnh án tử

Trong thời gian chờ tòa ly hôn, Bé Hai xảy ra cự cãi với vợ. Khi thấy nạn nhân ra ngoài, Bé Hai cho rằng vợ đi gặp người đàn ông khác nên giết hại một cách dã man.

Ngày 9/6, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Bé Hai (35 tuổi, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) mức án tử hình về tội giết người.

HĐXX nhận định bị cáo phạm tội có tính chất côn đồ, động cơ đe hèn và gây án dã man. Theo cáo trạng, Hai và chị P.T.H.Q. (31 tuổi) là vợ chồng. Bé Hai nghi ngờ vợ ngoại tình với người khác nên từ tháng 10/2019, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Chị Q. sau đó đã làm đơn xin ly hôn. Trong thời gian chờ tòa giải quyết, chị Q. dọn về sống cùng cha mẹ ruột tại phường Ba Láng, quận Cái Răng.

Ga chong giet vo da man lanh an tu
Bị cáo tại phiên tòa. 

Tối 29/12/2019, Hai điện thoại cho vợ để hỏi thăm con và hai người xảy ra cự cãi. Hai bực tức và nảy sinh ý định dùng dao đâm vợ.

Hai lấy một con dao rồi đến nhà cha mẹ chị Q. thì thấy nạn nhân mở cửa cổng định đi ra ngoài. Hai hỏi vợ đi đâu nên chị Q. trả lời “đi chơi”. Hai cho rằng vợ đi chơi với người đàn ông khác nên ghen tuông.

Ông ta xô nạn nhân ngã xuống nền sân, tay cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát. Nạn nhân kêu cứu nên hàng xóm chạy ra, nhìn thấy Hai ngồi trên người nạn nhân, tay cầm dao.

Hai hoảng sợ, bỏ dao lại và chạy xe máy về phòng. Chị Q. được đưa đến bệnh viện cấp cứu, đến rạng sáng hôm sau thì tử vong. Hai sau đó ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN