Thêm ca nhiễm virus Corona thứ 9 ở Việt Nam

Theo báo cáo cập nhật tình hình dịch bệnh Corona của Bộ Y tế đến 7h00 ngày 4/2, trên thế giới có 20.626 người mắc, 426 người tử vong. Cũng trong sáng 4/2, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 9 nhiễm corona ở VN.
Sáng 4/2, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh thứ 9 nhiễm virus corona. Người đàn ông này cũng là nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán.
Tính đến ngày 4/2 đã ghi nhận 9 trường hợp mắc virus corona tại Việt Nam, trong đó, có 1 trường hợp mới xét nghiệm dương tính ngày 2/2. Cả nước đã có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.
Them ca nhiem virus Corona thu 9 o Viet Nam
Các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Vũ Hán. Ảnh: China Daily.
Tổng số 9 người mắc nCoV tại Việt Nam gồm: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và được xuất viện); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.
Còn về tình hình bệnh dịch corona trên thế giới, đến 7h00 ngày 4/2/2020, trên thế giới có 20.626 người mắc, 426 người tử vong, trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Video "Virus Corona Không có dấu hiệu bệnh nhưng vẫn có thể phát tán bệnh, cập nhật đại dịch bệnh corona". Nguồn: Tin Tức 24h Online.

- Bệnh nhân đầu tiên ở Mỹ được xác nhận là đã được xuất viện.
- Mỹ xác nhận ca nhiễm thứ 11 (vào ngày hôm qua) là trường hợp thứ hai lây truyền từ người sang người tại nước này.
- Đức xác nhận là đã có ca nhiễm thứ 11 tại nước này (Một đứa trẻ - ca nhiễm thứ 10 là cha của bé này).
- "Nếu ai đó bị bệnh - điều đó có thể lây lan. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ bị giữ trong các phòng đơn để cách ly nhưng tôi hiểu rằng không có nhiều không gian, mỗi phòng có khoảng 20 giường”, công dân được sơ tán trở về Ấn Độ miêu tả các trại cách ly của Ấn Độ.
- Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến nghị người Mỹ ở Trung Quốc "xem xét dự trữ thực phẩm"
- Cơ quan y tế công cộng Nhật Bản đang kiểm tra hành khách và thủy thủ đoàn trên con tàu du lịch Diamond Princess cập cảng ở Yokohama, sau khi một hành khách xét nghiệm dương tính với virus Corona (2666 hành khách và 1045 thủy thủ đoàn).
- Ba người nhiễm virus corona trên siêu du thuyền TQ từng ghé Việt Nam.
- Trung Quốc đã đồng ý để chuyên gia y tế Mỹ tới nước này hỗ trợ chống dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona.
- CDC Mỹ đã điều tra 260 bệnh nhân do nghi ngờ nhiễm virus Corona tại 36 bang khác nhau (11 dương tính, 167 âm tính và 82 vẫn đang chờ kết quả).
- Nga sẽ trục xuất bất cứ người nước ngoài về nước nếu phát hiện nhiễm virus Corona.
- Nga giám sát 4.000 người vì lo ngại nhiễm virus Corona.
- Hồng Kông tuyên bố đóng cửa biên giới đối với TQ đại lục vì virus Corona Vũ Hán.
- Viện Pasteur ở Paris đã thông báo rằng họ đã tìm được cách cô lập virus Corona này. Điều đó có nghĩa là đã sẵn sàng cho nghiên cứu, đưa các nhà khoa học đi đúng hướng để phát triển vắc-xin.
- Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết virus có khả năng bắt nguồn từ dơi.
- Nhà khoa học Trung Quốc lần đầu phát hiện virus corona trên tay nắm cửa.
- Phát hiện biến thể “bất thường” của virus corona trong ổ dịch gia đình.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN