Giá vàng hôm nay 4/2: Giảm mạnh từ đỉnh cao nhất 4 tuần

Giá vàng hôm nay 4/2 chứng kiến mức giảm mạnh trên thị trường thế giới, khi Trung Quốc vừa có những động thái nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong giai đoạn dịch virus corona hoành hành.
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch phiên cuối tuần cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.575 USD/ounce, tăng 0,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.582,95 USD/ounce, tăng 0,80 USD/ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng thế giới giảm từ đỉnh cao 4 tuần ngay sau khi Trung Quốc có một động thái bất ngờ nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Tuy nhiên, nỗi lo ngại dịch bệnh chưa được kiểm soát vẫn là yếu tố hỗ trợ cho vàng.
Gia vang hom nay 4/2: Giam manh tu dinh cao nhat 4 tuan
 Giá vàng hôm nay 4/2: Giảm mạnh từ đỉnh cao nhất 4 tuần.
Vàng giảm giá chủ yếu do những bước đi của Trung Quốc nhằm bảo vệ nền kinh tế nước này khỏi những tác động của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) hôm 3/2 đã quyết định giảm lãi suất đối với hợp đồng mua lại đảo ngược kỳ hạn 7 ngày từ 2,5% xuống còn 2,4% và kỳ hạn 14 ngày từ 2,65% xuống còn 2,55%. PBoC cũng bơm khoảng 174 tỷ USD vào thị trường thông qua hợp đồng repo đảo ngược.
Động thái này làm tăng thanh khoản thị trường Trung Quốc và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động kinh tế trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona đang đe dọa kéo tụt tăng trưởng kinh tế của nước này.
Dịch bệnh đã làm cho nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới dường như rơi vào tình trạng ngưng trệ. Goldma Sachs đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc xuống mức 5,5% từ mức 5,9%.
Phil Flynn, chuyên gia phân tích về năng lượng của Price Futures tại Chicago, nói: “Lo ngại đã quay trở lại dù (WHO) có tuyên bố rằng không cần hạn chế đi lại và giao thương, nhưng trên thực tế, đã có tình trạng này. Virus Corona đã lây lan từ Trung Quốc đến 20 nước khác và làm hơn 200 người thiệt mạng”.
Tuần trước, nhiều nước đã bắt đầu cấm đi lại đối với du khách đã tới Trung Quốc hoặc một số vùng thuộc nước này trong thời gian gần đây. Động thái này đi ngược lại với khuyến cáo của WHO rằng họ phản đối bất kì sự hạn chế đi lại và giao thương nào đối với Trung Quốc.
Dù đã giảm trong ngày hôm nay, giá vàng tăng 4% trong tháng 1, tháng tăng mạnh nhất trong 5 tháng qua.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/2, đa số các cửa hàng vàng giảm mạnh giá vàng 9999 bớt 100-400 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Kết thúc phiên giao dịch 3/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN