Thanh niên ở miền Tây gãy dương vật do thói quen tai hại

Thanh niên 20 tuổi ở Vĩnh Long nhập viện cấp cứu do có thói quen dùng tay bẻ dương vật khi cương cứng để nghe tiếng kêu “rắc rắc”.

Sáng 3/12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết khoa Ngoại thận - Tiết niệu bệnh viện vừa điều trị thành công trường hợp gãy dương vật do thói quen tự bẻ khi cương cứng là anh L.B.L. (20 tuổi, ngụ Vĩnh Long).

Hiện vết thương của bệnh nhân đã giảm sưng đau, dự kiến xuất viện vào đầu tuần sau.

Rạng sáng 1/12, L. nhập viện cấp cứu do dương vật đau, sưng to do tụ máu. Thanh niên này khai với bác sĩ rằng có thói quen cầm dương vật khi cương cứng và bẻ để nghe tiếng kêu “rắc rắc”. Khuya 2/12, L. dùng tay bẻ cụp “cậu nhỏ” và nghe một tiếng “rắc”.

Thanh nien o mien Tay gay duong vat do thoi quen tai hai
Bác sĩ thăm khám cho anh L. 

Dương vật thanh niên sinh năm 2000 sau đó đau nhiều, phù nề, tiểu khó, bầm và to như trái cà tím. Bác sĩ siêu âm thấy nhiều máu tụ dưới da dương vật, được chẩn đoán gãy vỡ vật hang do tự bẻ nên chỉ định mổ cấp cứu.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Phước Lộc, Trưởng khoa Ngoại thận - Tiết niệu của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết đơn vị đã tiếp nhận nhiều trường hợp nam giới đến khám với các vấn đề ở dương vật, trong đó phổ biến là bị gãy.

Nguyên nhân hàng đầu gây ra gãy dương vật ở Việt Nam là do thói quen tự bẻ bằng tay khi đang cương để làm dương vật xìu nhanh. Tình trạng dương vật cương vào sáng sớm làm họ không thoải mái nên bẻ cho xìu, vừa để dễ đi tiểu, vừa tránh ngượng ngùng.

Trong thời gian cương cứng, máu dồn về cơ quan sinh dục nhiều. Nếu dương vật bị uốn cong đột ngột hoặc có một lực tác động mạnh có thể dẫn tới vỡ lớp màng của một trong hai trụ và gây nên tình trạng gãy dương vật.

Khi bị chấn thương, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà máu từ vật hang chảy ra, lan tỏa gây sưng bầm tím dương vật, bìu, vùng xương mu. Nếu có thương tổn niệu đạo phối hợp có thể tiểu khó hoặc bí tiểu, rỉ máu niệu đạo.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN