Tai nạn xe khách ở Thái Lan khiến 5 người Việt Nam thiệt mạng

Ngày 23/3, một xe khách loại 15 chỗ ở Thái Lan đã bị một chiếc xe tải đâm và lao xuống sông khiến 14 người trên xe bị thiệt mạng, có 5 người mang quốc tịch Việt Nam, trong đó có 2 người là quê ở Hà Tĩnh.

Tai nan xe khach o Thai Lan khien 5 nguoi Viet Nam thiet mang
 Chiếc xe tải đâm chiếc xe khách màu xanh xuống sông khiến 10 người thiệt mạng, 4 người bị thương.
Cụ thể, ngày 23/3/2019, theo Bangkok Post đưa tin, một chiếc xe khách 15 chỗ của Công ty CPS (Thái Lan) chở 14 lao động nước ngoài đi tới Cửa khẩu Phunamron, tỉnh Kanchanaburi, giáp với Myanmar. Trên đường về, chiếc xe đã bị một xe tải đâm vào phía sau và lao xuống sông khiến 10 người thiệt mạng (trong đó có 5 người Việt) và 4 người bị thương.
Vụ tai nạn đã khiến cho chiếc ô tô chở 14 người lao xuống con kênh tại Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan, khoảng 150 km về phía Tây.
Chỉ có 4 người đã được giải cứu an toàn và được đưa đến bệnh viện gần đó. 10 người còn lại thiệt mạng, trong đó có 5 công dân Việt Nam.
Tai nan xe khach o Thai Lan khien 5 nguoi Viet Nam thiet mang-Hinh-2
Thợ lặn và lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm thi thể nạn nhân trên con kênh. Ảnh: 123 Khondee Mee Namjai/Facebook. 
2/5 người Việt Nam thiệt mạng là lao động xuất khẩu Thái Lan quê ở Hà Tĩnh
Theo nguồn tin từ VTV, trong 5 người Việt Nam bị thiệt mạng trong tai nạn xe khách ở Thái Lan, có 2 người là lao động xuất khẩu Thái Lan, quê ở Hà Tĩnh. 
Nạn nhân đầu tiên là anh Trần Văn Nhật, trú tại thôn Chùa, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh. Qua tìm hiểu, anh Nhật là con thứ trong gia đình có 5 anh chị em. Anh Nhật hiện có 2 đứa con, con gái đầu 6 tuổi và con trai út 3 tuổi.
3 năm trước, để có tiền cải thiện cuộc sống khó khăn của gia đình, anh Nhật đã xuất khẩu lao động sang Thái Lan. Tại Thái Lan, anh rửa bát cho các nhà hàng để kiếm tiền mưu sinh, gửi về cho gia đình.
Nạn nhân thứ 2 là chị Nguyễn Thị Thu, nhà ở Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Chị Thu có chồng là anh Lê Công Biên. Anh Biên là lao động tư do, thường xuyên đi lao động thời vụ tại Thái Lan. Cả 2 vợ chồng có một đứa con nhỏ 5 tuổi.
Dịp Tết Nguyên đán vừa qua hai vợ chồng bàn bạc, sau Tết cả 2 cùng sang Thái để mưu sinh. Anh Biên đi được 1 tháng thì chị Thu cũng sang theo. Được biết chị Thu đang mang bầu đứa con thứ 2.
Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan chia buồn và hỗ trợ các gia đình các nạn nhân người Việt trong vụ tai nạn
Chiều 25/3, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bangkok, Thái Lan, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng đã gặp mặt, thăm hỏi, chia buồn gia đình các nạn nhân người Việt trong vụ tai nạn nghiêm trọng ngày 23/3 ở tỉnh Kanchanaburi.
Tai nan xe khach o Thai Lan khien 5 nguoi Viet Nam thiet mang-Hinh-3
 Đại sứ Nguyễn Hải Bằng (ngoài cùng bên trái) và đại diện gia đình các nạn nhân.
Đại sứ Nguyễn Hải Bằng cũng đã chỉ đạo bộ phận lãnh sự Đại sứ quán khẩn trương hoàn thành các thủ tục cần thiết để thi thể các nạn nhân được đưa về với gia đình trong thời gian sớm nhất.
Tổng hội người Việt Nam toàn Thái Lan sau khi nghe tin bà con gặp nạn đã kêu gọi các chi hội kiều bào, quyên góp hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Tổng số tiền quyên góp được là 132.500 bath (tương đương khoảng 98 triệu đồng). Số tiền này cũng đã được trao ngay trong buổi chiều 25/3 cho thân nhân người bị nạn.
Đại diện Công ty vận tải CPS đã tới động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất, phối hợp với Đại sứ quán tiến hành các thủ tục hỗ trợ gia đình các nạn nhân.
Danh tính 5 nạn nhân người Việt vụ tai nạn xe khách lao xuống sông ở Thái Lan:
Theo thông tin xác minh ban đầu, năm nạn nhân xấu số Việt Nam gồm hai nam và ba nữ, có danh tính là:
1. Trần Văn Nhật, sinh ngày 6-12-1987, có hộ chiếu số CC669052
2. Phan Văn Sơn sinh ngày 20-11-1992, hộ chiếu số C6767103
3. Nguyễn Thị Thu sinh ngày 15-8-1991, hộ chiếu số C6691053
4. Đoàn Thị Bích sinh ngày 26-3-1985, hộ chiếu số C6686357
5. Phạm Thị Thùy Dung sinh ngày 13-6-1997, hộ chiếu số C6673952). Tuy nhiên, hiện chưa xác định được quê quán của các nạn nhân.
Toàn bộ năm thi thể nạn nhân người Việt đã được chuyển tới Bệnh viện Cảnh sát Hoàng gia Thái-lan ở Bangkok. Một số gia đình nạn nhân đã liên hệ Đại sứ quán, cho biết sẽ sang Thái-lan trong thời gian sớm nhất để tiến hành nhận dạng và các thủ tục đưa thi thể hồi hương.
Duy Linh (T/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN