Hãi hùng món cá sấu nướng nguyên con thơm lừng ở Phillippines

Mặc dù có nhiều lựa chọn để thưởng thức thịt cá sấu nhưng người dân vẫn thích ăn thịt cá sấu nướng nhất, phần thịt trắng mọng có hương vị và mùi thơm đặc biệt...
  • Hai hung mon ca sau nuong nguyen con thom lung o Phillippines
    Người dân ở Palawan, Philippines rất yêu thích thịt cá sấu, họ sử dụng thịt cá sấu thay cho thịt heo thông thường. Các gia đình người Philippines chọn món cá sấu nướng nguyên con để ăn bữa tối truyền thống vào đêm Giáng sinh. Ảnh: Blogspot.
  • Hai hung mon ca sau nuong nguyen con thom lung o Phillippines-Hinh-2
    Hầu hết cá sấu được sử dụng làm thức ăn đều được nuôi trong trang trại, không phải cá sấu sống trong môi trường tự nhiên. Có rất nhiều trang trại nuôi cá sấu ở Philippines, nhưng nổi tiếng nhất là Coral Agri, Inc. (CAVFI) ở Davao, tỉnh Rizal. Đây là trại nuôi cá sấu thương mại lớn nhất Philippines, có khoảng 15.000 con cá sấu được nuôi tại đây. Ảnh: Blogspot.
  • Hai hung mon ca sau nuong nguyen con thom lung o Phillippines-Hinh-3
    Coral là một trại cá sấu thường xuyên cung cấp món cá sấu nướng với giá phải chăng được nhiều người yêu thích. Mặc dù có nhiều lựa chọn để thưởng thức thịt cá sấu nhưng người dân vẫn thích ăn thịt cá sấu nướng nhất. Phần thịt trắng mọng của cá sấu nướng có hương vị và mùi thơm đặc biệt, nó ít béo, chứa nhiều calo và protein. Ảnh: Blogspot.
  • Hai hung mon ca sau nuong nguyen con thom lung o Phillippines-Hinh-4
    Thịt cá sấu nướng được mô tả ăn ngon hơn thịt bò hay thịt lợn nướng và có vị như thịt gà nướng mềm dễ ăn. Ảnh: Blogspot.
  • Hai hung mon ca sau nuong nguyen con thom lung o Phillippines-Hinh-5
    Cá sấu được chọn để nướng phải là con trưởng thành khoảng 6 tuổi và nặng 40kg. Ảnh: Blogspot.
  • Hai hung mon ca sau nuong nguyen con thom lung o Phillippines-Hinh-6
    Vì không có tủ đông phù hợp với kích thước của con cá sấu, các nhân viên phải đào một cái hố và bỏ vào đó vỏ gạo, nước đá và muối như một tủ đông tạm thời. Toàn bộ cá sấu được ướp qua đêm với bia, nước ép dứa, xi-rô dừa, hạt tiêu và các loại gia vị khác. Ảnh: Blogspot.
  • Hai hung mon ca sau nuong nguyen con thom lung o Phillippines-Hinh-7
    Phải mất 4 tiếng nướng trên than củi thì thịt cá sấu mới chín đều và có thể thưởng thức. Ảnh: Blogspot.
  • Hai hung mon ca sau nuong nguyen con thom lung o Phillippines-Hinh-8
    Chủ trang trại cho hay rằng thịt cá sấu là thực phẩm tốt cho tim phổi và là một chất kích thích “chuyện ấy” tự nhiên. Ảnh: Internet.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo Blogspot, Coralfarm)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN