Tác hại nguy hiểm từ thói quen thích mặc quần áo bó sát

(Vietnamdaily) - Mặc quần áo bó sát gây ra nhiều tác hại khôn lường đối với sức khỏe như khiến máu lưu thông kém, dễ bị táo bón, đau cơ…
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat
    Nguy cơ nhiễm trùng: Đây là vấn đề thường gặp ở nữ giới, khi mặc quần áo bó sát (nhất là đồ lót) có nguy cơ nhiễm trùng âm đạo, thật vậy da ở những vùng ấy không được “hít thở”, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ phát triển trong môi trường ẩm, nóng… chính điều này tạo nên sự thay đổi pH âm đạo và nguy cơ nhiễm trùng sẽ xảy ra. Ảnh: Internet.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-2
    Lưu thông máu bị ảnh hưởng: Mặc áo quần quá chật khiến lưu thông máu bị cản trở, nhất là phần chân khi phải mặc trong nhiều giờ. Ngoài ra còn ép ở phần bụng, trong những tình huống như thế bạn sẽ thấy mệt mỏi, khó chịu, căng tức… Ảnh: Internet.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-3
    Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Nếu mặc áo quần quá chật bạn sẽ cảm thấy đau bụng sau khi ăn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Khi ăn no, dạ dày sẽ căng dãn và nếu bụng bị ép chặt lại sẽ gây ợ chua, trào ngược, cảm giác buồn nôn… Ảnh: Blogspot.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-4
    Giãn tĩnh mạch: Nếu bạn có thói quen mặc quần bó cả ngày, trước hết các tĩnh mạch bị ảnh hưởng, khả năng vận chuyển máu về tim bị cản trở và sau đó các cơ quan cũng bị tác động. Cuối cùng tĩnh mạch bị “biến dạng” và gây suy tĩnh mạch. Ảnh: Steptohealth.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-5
    Ảnh hưởng tư thế: Một số phụ nữ đã chọn áo quần quá chật với mục đích để tôn lên đường cong mềm mại của cơ thể. Những áo vest, áo thể thao hay áo ngực…quá bó sát khiến bạn thường bị đau lưng và đôi khi gây “lệch vẹo” cột sống, ảnh hưởng đến vai, cổ và tư thế của đầu… Ảnh: Steptohealth.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-6
    Khó thở: Nếu bạn mặc áo ngực quá bó sát sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cơ hoành. Khi hệ hô hấp hoạt động kém khiến cơ thể thải trừ khí CO2 kém và chính điều này khiến tế bào bị lão hóa sớm. Ảnh: Orene.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-7
    Nguy hiểm với vùng kín: Khi mặc những bộ quần áo chật, nhất là đồ lót chật, vùng kín sẽ bị bít lại. Môi trường yếm khí sẽ khiến cho các vi khuẩn, nấm sinh sôi và gây bệnh tại “vùng cấm”. Nó dẫn đến rất nhiều căn bệnh phụ khoa như nấm âm đạo, viêm nhiễm vùng kín, u nang… Không chỉ thế, việc mặc quần áo chật còn gây ra nhiều hậu quả xấu cho nam giới, khiến cho “cậu nhỏ” bị tăng nhiệt độ, ảnh hưởng tới chất lượng “con giống”. Ảnh: Gannett-cdn.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-8
    Đau cơ: Khi mặc áo quần quá chật sẽ hạn chế vận động, đôi khi biến chúng ta như những con robot, thực hiện những động tác không được tự nhiên. Chính điều này khiến dễ đau cơ, cảm giác căng tức, nặng nề…Ảnh: Wikihow.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-9
    Gây đau lưng: Bạn có thể cho rằng điều này không liên quan lắm, nhưng chỉ cần làm một bài kiểm tra nhỏ, bạn sẽ thấy, mặc quần chật là một trong những nguyên nhân khiến đau lưng và đau vùng xương chậu. Vì quần chật sẽ hạn chế các vận động, buộc bạn phải căng cơ và làm cho đốt sống của bạn khó khăn hoạt động hơn bình thường. Ảnh: Gannett-cdn.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-10
    Tê, mỏi chân: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh những chiếc quần bó sát thực sự là “khắc tinh” của hệ thần kinh ở chân. Vì máu lưu thông không đều, nên chân dễ bị tê, mỏi hay ngứa rát. Ảnh: Getty.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-11
    Làm tăng mồ hôi: Hậu quả khác của việc mặc quần chật chính là xuất hiện mùi hôi. Có thể mùi hôi ở chân, bàn chân và kể cả ở bộ phận sinh dục. Những chất liệu nilon còn khiến cho tình trạng này tồi tệ hơn, là nơi phát sinh của tất cả các loại vi khuẩn gây hại. Ảnh: Internet.
  • Tac hai nguy hiem tu thoi quen thich mac quan ao bo sat-Hinh-12
    Táo bón: Khi gặp những vấn đề về tiêu hóa đặc biệt táo bón thường đổ lỗi cho chế độ ăn không hợp lý, thiếu chất xơ…điều này có vẻ hợp lý nhưng thực tế đôi khi không phải như vậy! Khi quần quá bó sát khiến lưu thông ruột kém, đôi khi gây nên táo bón. Ảnh: Telegraph.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN