Sóc Trăng tạm đóng cửa cơ sở karaoke, massage

Hàng loạt cơ sở karaoke, massage ở Sóc Trăng đã đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Còn Bạc Liêu yêu cầu người dân hạn chế tập trung trên 50 người.
Sáng 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện xác nhận ông đã ký công văn gửi lãnh đạo các cơ quan và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường vận động, khuyến cáo từng nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về việc thay đổi các thói quan, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch.
UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu các cơ quan và người dân tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng...
Soc Trang tam dong cua co so karaoke, massage
Pha Sol - cơ sở karaoke đã chấp hành nghiêm yêu cầu của UBND tỉnh Sóc Trăng. 

UBND tỉnh Sóc Trăng cũng chỉ đạo tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không cần thiết như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, sân vận động... để hạn chế việc tiếp xúc đông người. Tiệc cưới và đám tang cũng được khuyến cáo hạn chế tập trung đông người.
Quân đội, công an và ngành y tế Sóc Trăng được giao theo dõi, kiểm soát tình hình người dân trở về từ Campuchia trong dịp Thanh minh và Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây để kịp thời thông tin đến ngành y tế.
Theo ông Chuyện, hai người Ấn Độ đến Sóc Trăng làm việc có tiếp xúc gần với một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Toàn tỉnh có 23 đội phản ứng nhanh để phòng chống dịch Covid-19 và chưa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lâm Thị Sang cũng đã ký văn bản về việc tạm ngừng hoạt động một số dịch vụ văn hóa, giải trí trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân và khách du lịch trên địa bàn, UBND tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo người dân ít ra những nơi công cộng, hạn chế tối đa việc tập trung đông người (trên 50 người) tại các đám cưới, đám hiếu.
UBND tỉnh Bạc Liêu cũng yêu cầu các địa phương tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ giải trí như karaoke, massage, hát với nhau, trò chơi điện tử, tập gym, yoga... từ 7h ngày 26/3 cho đến khi có chỉ đạo mới.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN