Sổ sức khỏe điện tử liên tục gặp lỗi cập nhật, xử lý sao?

Nhiều người gặp các vấn đề liên quan đến ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử như đã tiêm 2 mũi nhưng chỉ cập nhật 1 mũi...
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?
    Hiện nay, thông tin tiêm chủng vắc xin COVID-19 của người dân được cập nhật trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Theo đó, người dân có thể biết thông tin tiêm vắc xin của mình đã được cập nhật trên hệ thống hay chưa. Ảnh: Lao động.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-2
    Tính đến hết ngày 6/9, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử nhận gần 6,7 triệu lượt tải và đăng ký tài khoản, tăng gấp 2 lần so với tháng 8. Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 quốc gia ghi nhận có gần 7,8 triệu lượt đăng ký tiêm thành công qua website và ứng dụng đến chiều ngày 11/9. Ảnh: google play.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-3
    Khi sử dụng ứng dụng, người dân có thể tra cứu "Chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19" của mình trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh: Vietnamnet.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-4
    Đối với những người tiêm xong mũi 1 sẽ có chứng nhận màu vàng. Trong khi đó, những người đã hoàn thành mũi 2 vắc xin sẽ có chứng nhận màu xanh lá cây. Ảnh: suckhoedoisong.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-5
    Thế nhưng, trong thời gian qua, một số người cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử phản ánh gặp các lỗi như: bị mất thông tin mũi tiêm, lỗi kết nối hệ thống, không truy cập được chứng nhận tiêm, đã tiêm 2 mũi nhưng chỉ cập nhật 1 mũi.... Ảnh: QĐND.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-6
    Trước sự việc này, đơn vị phát triển ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử là Viettel Solutions khẳng định chứng chỉ tiêm sẽ không mất trừ khi người dùng thay đổi các thông tin như họ tên, số điện thoại... so với thông tin khai báo khi tiêm vắc xin COVID-19. Ảnh: CAND.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-7
    Đối với những người thiếu chứng nhận tiêm, đại diện Viettel Solutions cho biết khi triển khai tiêm vắc xin, các đơn vị thực hiện tiêm chủng sẽ chủ động cập nhật thông tin của người dân được tiêm lên hệ thống và người dân sẽ có kết quả tiêm ngay trên Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh: Người lao động.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-8
    Tuy nhiên, thời gian qua, do hệ thống mới vận hành, chưa phải tất cả các đơn vị tiêm đã tổ chức tiêm trên phần mềm nên dẫn đến dữ liệu bị cập nhật chậm lên hệ thống. Vì vậy, Bộ Y tế đã có văn bản (số 7229/BYT-VPB1) gửi các địa phương đôn đốc các đơn vị triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và cập nhật kết quả tiêm trước đó lên hệ thống trước ngày 20/9. Ảnh: Người lao động.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-9
    Thêm nữa, Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 quốc gia đã thêm tính năng phản ánh để người dùng có thể chủ động bổ sung, báo thay đổi thông tin tiêm vắc xin. Ảnh: HNMO.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-10
    Đây là 5 bước gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19: Bước 1: Truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục “Phản ánh thông tin” (màu cam, phía bên phải giao diện website) hoặc truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report. Ảnh: QĐND.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-11
    Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), tỉnh/thành phố,… và lựa chọn loại phản ánh phù hợp. Bước 3: Điền thông tin mũi tiêm và tải hình ảnh/file "Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin COVID-19". Ảnh: QĐND.
  • So suc khoe dien tu lien tuc gap loi cap nhat, xu ly sao?-Hinh-12
    Bước 4: Nhập mã xác nhận và bấm "Gửi phản hồi". Bước 5: Nhập mã OTP nhận được từ số điện thoại cung cấp tại bước 2 vào phần "Xác thực OTP" và bấm "Xác nhận" để kết thúc phản ánh. Ảnh: QĐND.
  • Mời độc giả xem video: Toàn cảnh phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Sa Đéc. Nguồn: THDT.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN