Số ca nhiễm virus nCoV ở Italy tăng 45% trong 24 giờ, 11 bệnh nhân tử vong

Số ca nhiễm ở Italy đã tăng lên 322 ca từ 222 vào ngày 25/2, tức tăng hơn 45% trong 24h, trong khi đó số ca tử vong đã tăng lên 11 ca.
Vùng Tuscany, miền trung Italy, xác nhận hai trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên, bao gồm một người ở thành phố du lịch nổi tiếng Florence. Dịch Covid-19 cũng đã xuất hiện ở phía nam với ba ca bệnh tại vùng Sicily, trong đó có một cặp vợ chồng tới từ vùng Lobardy, nơi đã ghi nhận 240 người nhiễm nCoV.
Vùng Liguria cũng đã ghi nhận ca bệnh đầu tiên. Trong khi đó, trường hợp thứ 11 nhiễm nCoV tử vong ở Italy là một phụ nữ 76 tuổi ở vùng Veneto, được chính quyền địa phương thông báo tối qua.
So ca nhiem virus nCoV o Italy tang 45% trong 24 gio, 11 benh nhan tu vong
An ninh ở Italy đang được thắt chặt. 
Giới chức Italy đã xác định được người họ cho là bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona ở vùng Lombardy, gọi là "bệnh nhân số 1". Đó là một người đàn ông 38 tuổi có tên Mattia.
Ông Mattia ban đầu vào phòng chăm sóc đặc biệt vì vấn đề về hô hấp tại một bệnh viện ở Codogno, nhưng nay đang được chữa trị ở bệnh viện Policlinico San Matteo ở Pavia, cách Milan khoảng 35 km.
Theo CNN, giới chức trách không tin rằng đây là ca bệnh đưa virus tới khu vực.
Vợ của ông Mattina, bà Valentina, đang mang bầu, và cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Bà đang ở bệnh viện Sacco ở Milan.
Số người tử vong vì virus corona tại Italy hôm 25/2 lại tiếp tục tăng lên tới con số 11 người. Nạn nhân tử vong mới nhất được ghi nhận là một cụ bà 76 tuổi, qua đời ở thành phố Treviso, thuộc vùng Veneto, phía bắc Italy. Ít nhất 320 ca nhiễm được ghi nhận cho tới nay tại Italy, trong khi virus cũng đang lan nhanh sang nhiều nước châu Âu khác.
Bất chấp việc Italy trở thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất châu Âu với số ca nhiễm liên tục tăng, bộ trưởng y tế từ các nước láng giềng trong cuộc họp tại Rome cho hay việc đóng cửa biên giới là biện pháp "không phù hợp và không hiệu quả.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN