Sinh con thứ 4, Trưởng ban chỉ huy Quân sự xã mất chức

Từng bị khiển trách vì sinh con thứ 3, nhưng Trưởng ban chỉ huy Quân sự một xã ở Quảng Bình tiếp tục vi phạm khi sinh thêm con thứ 4 nên bị kỷ luật.

Ngày 27/11, tin từ Huyện ủy Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết vừa kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngân Thủy (nhiệm kỳ 2015-2020) đối với ông Nguyễn Văn Thà - Trưởng ban chỉ huy Quân sự xã này vì sinh con thứ 4.

Sinh con thu 4, Truong ban chi huy Quan su xa mat chuc

Xã Ngân Thủy nơi đa phần là dân tộc Bru - Vân Kiều sinh sống bởi vậy nên số lượng gia đình sinh con thứ 3 trở lên khá cao - ảnh Báo Quảng Bình

Trước đó, năm 2013, ông Nguyễn Văn Thà từng bị Chi bộ Bản Km14 - thi hành kỷ luật khiển trách vì sinh con thứ 3 vì vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

Tuy nhiên, không lấy đó làm bài học, trong năm 2019, ông Thà tiếp tục vi phạm khi có con thứ 4. Việc này đã tạo dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng.

Ngoài cách chức Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngân Thủy đối với ông Thà, Huyện ủy Lệ Thủy cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Trọng Duyến - Bí thư Đảng ủy xã Ngư Thủy Bắc.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, ông Duyến đã có những vi phạm trong thực hiện quy chế làm việc của Đảng ủy và nguyên tắc tập trung dân chủ; thiếu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các vụ việc nổi lên trên địa bàn; chưa thực hiện tốt việc nêu gương người đứng đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao…

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN