Phát hiện ca mắc COVID-19 ở Tây Ninh

Bệnh nhân này đi từ Campuchia về Việt Nam bằng xe ôm. Trong thời gian lưu trú tại Tây Ninh có 17 người tiếp xúc gần.
Ngày 16/5, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho hay trên địa bàn có một ca nhiễm COVID-19. Đây là ca nhiễm thứ 4 của tình Tây Ninh và là bệnh nhân thứ 315 trong cả nước. Toàn bộ ca nhiễm ở Tây Ninh đều từ nước ngoài về, đến nay chưa phát hiện lây nhiễm trong cộng đồng.
Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân là nam, sinh năm 1981. Vào ngày 10/4, bệnh nhân từ Việt Nam sang Siem Reap (Campuchia) bằng xe khách.
Ngày 2/5, bệnh nhân đón xe khách về Việt Nam nhưng không được nên đi xe ôm (do tài xế người Campuchia chở) về nhà người dì ruột ở ấp Tân Đông (xã Tân Thành). Đến trưa cùng ngày, người này có gặp 2 người dì tại nhà.
Phat hien ca mac COVID-19 o Tay Ninh
Tây Ninh phát hiện ca nhiễm Covid thứ 4. 
Sau đó, người dân địa phương báo công an xã đưa về trụ sở lập phiếu điều tra. Sáng 3/5, Trung tâm y tế Tân Châu đưa bệnh nhân đi cách ly.
Tây Ninh ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 thứ 4, tiếp xúc gần với 17 người - 1
Lực lượng đặc nhiệm biên phòng dẫn theo chó nghiệp vụ liên tục tuần tra, kiểm soát dọc biên giới Campuchia.
Ngày 5/5, nam bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Tối 15/5, xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân tại Viện Pasteur TPHCM cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ngành y tế Tây Ninh đã cách ly 17 người tiếp xúc gần với nam bệnh nhân này (F1), tại Trung tâm y tế huyện Tân Châu và Bệnh viện đa khoa Tây Ninh.
Đây là ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ tư ghi nhận tại Tây Ninh. Cả 4 bệnh nhân đều từ Campuchia về, 3/4 người đã được điều trị khỏi bệnh.
Theo thống kê, đến ngày 16/5, toàn tỉnh Tây Ninh hiện cách ly tại cơ sở y tế 133 người; cách ly tập trung là 353 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 141 người.

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN