Hàng loạt hố chôn tập thể trên thế giới vì COVID-19

Một số quốc gia trên thế giới có số người tử vong vì dịch COVID-19 lớn phải ra những quyết định đau xót như New York (Mỹ), Qom (Iran) quyết định chôn cất những nạn nhân qua đời vì COVID-19 trong những hố chôn tập thể.
  • Hang loat ho chon tap the tren the gioi vi COVID-19
    Mỹ là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Tính đến 7h sáng 13/4, Mỹ có 559.968 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới và 22.036 người tử vong.
  • Hang loat ho chon tap the tren the gioi vi COVID-19-Hinh-2
    Trước tình trạng trên, chính quyền thành phố New York (Mỹ) quyết định chôn cất một số nạn nhân của đại dịch COVID-19 trong hố chôn tập thể trên đảo Hart.
  • Hang loat ho chon tap the tren the gioi vi COVID-19-Hinh-3
    Theo Freddi Goldstein, người phát ngôn của thị trưởng Bill de Blasio, suốt nhiều thập kỷ, đảo Hart đã là nơi yên nghỉ của những người chết mà không có người thân đến nhận.
  • Hang loat ho chon tap the tren the gioi vi COVID-19-Hinh-4
    "Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng hòn đảo này theo cách đó trong cuộc khủng hoảng hiện nay và nhiều khả năng những người đã qua đời vì COVID-19 phù hợp với tiêu chí này sẽ được chôn cất trên đảo trong những ngày sắp tới", người phát ngôn Goldstein phát biểu.
  • Hang loat ho chon tap the tren the gioi vi COVID-19-Hinh-5
    Văn phòng Kiểm tra Y tế thành phố New York cũng cho biết các thi thể sẽ được lưu giữ trong 14 ngày trước khi được chuyển đến nơi chôn cất nếu không có ai đến nhận. Tù nhân tại trại giam trên đảo Rikers thường được huy động để thực hiện việc chôn cất. Thế nhưng, do khối lượng công việc tăng nhanh vì số người nhiễm COVID-19 tử vong New York ngày càng nhiều nên giới chức trách quyết định thuê nhà thầu.
  • Hang loat ho chon tap the tren the gioi vi COVID-19-Hinh-6
    Iran cũng là quốc gia có số người tử vong vì COVID-19 cao. Tính đến ngày 13/3, 429 người tử vong sau khi nhiễm virus corona chủng mới.
  • Hang loat ho chon tap the tren the gioi vi COVID-19-Hinh-7
    Maxar Technologies, công ty công nghệ vũ trụ có trụ sở tại Westminster, bang Colorado của Mỹ, mới công bố những hình ảnh vệ tinh của nghĩa trang Behesht Masoumeh ở thành phố Qom, Iran cho thấy nơi đây có những ngôi mộ tập thể lớn.
  • Hang loat ho chon tap the tren the gioi vi COVID-19-Hinh-8
    Trước đó, vào tháng 10/2019, phần lớn nghĩa trang Behesht Masoumeh bỏ trống không sử dụng.
  • Hang loat ho chon tap the tren the gioi vi COVID-19-Hinh-9
    Thành phố Qom hiện là trung tâm dịch COVID-19 của Iran. Vì vậy, số người nhiễm và tử vong vì COVID-19 ở thành phố này khá cao. Sau khi xem những bức ảnh, các nhà phân tích hình ảnh cho rằng một chất màu trắng được chất đống bên cạnh các ngôi mộ tập thể có thể là vôi.
  • Hang loat ho chon tap the tren the gioi vi COVID-19-Hinh-10
    Theo Washington Post, các quan chức Iran cho biết họ sử dụng vôi khi chôn cất những người chết do nhiễm virus.
  • Mời độc giả xem video: Mỹ: Hố chôn hàng trăm người tử vong vì Covid-19. Nguồn: VTC Now.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN