OCVID-19 hôm nay 28/4: Bộ Y tế kêu gọi người dân đồng lòng chống dịch

Bản tin sáng 28/4 Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. Hiện tổng số ca mắc COVID-19 từ đầu dịch đến giờ là 2.857, đã khỏi bệnh 2.516 người.
Tính đến 6 giờ ngày 28/4, Việt Nam có tổng cộng 1571 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 911 ca.
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 38.520 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 523 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác 23.189 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14.808 người.
Theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính với virus SARS-CoV-2 là 48 ca.
OCVID-19 hom nay 28/4: Bo Y te keu goi nguoi dan dong long chong dich
 Tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam được kiểm soát tốt.
Tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh trong nước đến nay được kiểm soát tốt, cả nước đã qua hơn 1 tháng không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tất cả các trường hợp mắc COVID-19 trong thời gian qua đều là ca nhập cảnh đã được cách ly.
Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến nay cả nước đã có 318.792 người được tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 1 và 2. Các địa phương đã nỗ lực đẩy nhanh quá trình tiêm chủng nhưng vẫn đảm bảo an toàn và đúng đối tượng
Tuy nhiên tình hình dịch bệnh các nước trong khu vực vẫn còn diễn biến phức tạp. Trên cả nước vẫn còn những trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc các trường hợp nếu không quản lý tốt sẽ có thể có ca nhiễm với biến chủng lây lan tốc độ nhanh, dẫn đến nguy cơ ghi nhận ca mắc mới.
Đặc biệt, trong dịp các ngày nghỉ lễ dài 30/4, 1/5 và nghỉ hè, đây là thời điểm người dân đi du lịch, di chuyển và tập trung đông người nên nguy cơ lây nhiễm lớn.
Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam- Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 nhấn mạnh nguy cơ dịch bệnh rất cao không chỉ từ các nước có biên giới giáp Việt Nam mà ngay cả trong nước vì chúng ta vẫn phải tiếp nhận các chuyên gia vào làm việc, đón bà con bị kẹt ở nước ngoài về.
Bằng chứng mới nhất là tại Yên Bái, khi đón đoàn chuyên gia Ấn Độ vào đã lây cho một nhân viên ở khách sạn cách ly.
Vì vậy, chúng ta phải tiếp tục có các biện pháp ngăn chặn, kiên trì nguyên tắc ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN