Những thông tin mới nhất về vaccine COVID-19 dạng xịt mũi của Nga

Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya của Nga đang thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt mũi.
  • Nhung thong tin moi nhat ve vaccine COVID-19 dang xit mui cua Nga
    Ngày 25/11, TASS dẫn lời Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya của Nga Alexander Gintsburg (ảnh) cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi không ghi nhận bất kỳ tác dụng phụ đáng kể nào đối với các đối tượng tham gia thử nghiệm dùng vắc xin COVID-19 dạng xịt mũi". Ảnh: TASS.
  • Nhung thong tin moi nhat ve vaccine COVID-19 dang xit mui cua Nga-Hinh-2
    Tuy vậy, theo Giám đốc nhà sản xuất vắc xin Gamaleya, hiệu quả của loại vắc xin này ra sao vẫn chưa được kết luận. Ảnh: Vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga. Ảnh: Reuters.
  • Nhung thong tin moi nhat ve vaccine COVID-19 dang xit mui cua Nga-Hinh-3
    Vào tháng 10/2021, Trung tâm Gamaleya đã nhận được giấy phép của Bộ Y tế Nga để thực hiện giai đoạn hai của thử nghiệm lâm sàng đối với loại vắc xin COVID-19 dạng xịt qua đường mũi. Ảnh: Reuters.
  • Nhung thong tin moi nhat ve vaccine COVID-19 dang xit mui cua Nga-Hinh-4
    Giám đốc Trung tâm Alexander Gintsburg cho biết thêm, vắc xin dạng xịt mũi sẽ tạo ra thêm "lá chắn" cho con người chống lại sự lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Reuters.
  • Nhung thong tin moi nhat ve vaccine COVID-19 dang xit mui cua Nga-Hinh-5
    Vắc xin dạng xịt mũi được phát triển bởi Trung tâm Gamaleya ở Moscow và dựa trên vắc xin Sputnik V. Vắc xin dạng xịt mũi được cho là có một số lợi thế hơn hẳn so với loại tiêm truyền thống khi tạo thêm khả năng bảo vệ cho phổi. Người dân sẽ có thể tự sử dụng loại vắc xin này.
  • Nhung thong tin moi nhat ve vaccine COVID-19 dang xit mui cua Nga-Hinh-6
    Denis Logunov, người đứng đầu bộ phận vi sinh của viện, trước đó tiết lộ nghiên cứu ban đầu cho thấy vắc xin dạng xịt mũi có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm. Ảnh: Reuters.
  • Nhung thong tin moi nhat ve vaccine COVID-19 dang xit mui cua Nga-Hinh-7
    Hôm 24/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin (ảnh) xác nhận ông là một trong những người đầu tiên thử nghiệm vắc xin COVID-19 dạng xịt mũi do nước này sản xuất. Ảnh: Reuters.
  • Nhung thong tin moi nhat ve vaccine COVID-19 dang xit mui cua Nga-Hinh-8
    "Họ yêu cầu tôi hít thở sâu và đếm đến ba", Tổng thống Putin kể lại trải nghiệm vắc xin dạng xịt mũi trong cuộc họp trực tuyến với quan chức chính phủ Nga. Ông chủ Điện Kremlin cho biết ông không cảm thấy gì bất thường trong quá trình này. Ảnh: Reuters.
  • Nhung thong tin moi nhat ve vaccine COVID-19 dang xit mui cua Nga-Hinh-9
    Theo người phát ngôn Dmitry Peskov (ảnh), Tổng thống Putin vẫn làm việc bình thường và cảm thấy khỏe sau khi sử dụng vắc xin. Ảnh: Reuters.
  • Nhung thong tin moi nhat ve vaccine COVID-19 dang xit mui cua Nga-Hinh-10
    Cũng trong ngày 24/11 vừa qua, người đứng đầu Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) tuyên bố Nga có kế hoạch xuất khẩu vắc xin dạng xịt mũi nói trên cho các quốc gia khác vào năm sau. Ảnh minh họa.
  • Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)
An An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN