Những màn tra tấn phụ nữ Afghanistan của Taliban

Khi đang mang thai, Khatera bị Taliban khoét mắt sau khi bắn 8 phát vào người.
  • Nhung man tra tan phu nu Afghanistan cua Taliban
    Trước khi lên nắm quyền trở lại, Taliban khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ khi có những màn tra tấn rùng rợn đối với phụ nữ Afghanistan. Nhóm đối tượng này luôn gặp nhiều mối nguy thường trực trong cộng đồng khi lực lượng Taliban xuất hiện tại các thành phố của quốc gia này.
  • Nhung man tra tan phu nu Afghanistan cua Taliban-Hinh-2
    Khatera là một trong những phụ nữ ở Afghanistan bị Taliban tra tấn kinh hoàng nhưng may mắn sống sót. Theo lời kể của cô, khi đang trên đường từ chỗ làm việc về nhà ở thành phố Ghazni thì 3 ba tay súng Taliban bao vây. Những kẻ này đã nổ 8 phát súng, rạch tay và khoét mắt sau khi kiểm tra giấy tờ tùy thân của Khatera.
  • Nhung man tra tan phu nu Afghanistan cua Taliban-Hinh-3
    Vào thời điểm bị Taliban tấn công, Khatera đang mang thai 2 tháng. Sau khi gây án, Taliban bỏ mặc nạn nhân ngoài đường. May mắn là cô được người dân đưa đi cấp cứu trước khi chuyển tới Kabul rồi đến Delhi (Ấn Độ) để điều trị.
  • Nhung man tra tan phu nu Afghanistan cua Taliban-Hinh-4
    Sau khi bình phục, Khatera và chồng con sinh sống ở Ấn Độ. Những ký ức kinh hoàng về ngày bị Taliban tra tấn khiến cô bị ám ảnh và thường xuyên gặp ác mộng.
  • Nhung man tra tan phu nu Afghanistan cua Taliban-Hinh-5
    Khatera còn khiến dư luận bàng hoàng hơn khi kể rằng, một số phụ nữ ở Afghanistan không may mắn như cô. Một số người bị Taliban tra tấn, giết hại với thủ đoạn tàn bạo. Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả. Sau khi nạn nhân chết, các tay súng Taliban để đàn chó cắn xé thi thể.
  • Nhung man tra tan phu nu Afghanistan cua Taliban-Hinh-6
    "Dưới con mắt của Taliban, phụ nữ không phải là con người đang sống, đang thở mà chỉ đơn thuần là một xác thịt bị đánh tơi tả. Taliban không cho phép phụ nữ đến phòng khám của bác sĩ nam, không cho phụ nữ đi học và làm việc…", Khatera nói.
  • Nhung man tra tan phu nu Afghanistan cua Taliban-Hinh-7
    Sự tàn bạo, độc ác của Taliban còn khiến nhiều phụ nữ sợ hãi không dám ra đường khi có thể bị bắt cóc và ép họ kết hôn với các chiến binh. Thậm chí, lực lượng Taliban nhiều khi không cần kết hôn mà chỉ coi phụ nữ là nô lệ tình dục.
  • Nhung man tra tan phu nu Afghanistan cua Taliban-Hinh-8
    Phụ nữ Afghanistan càng sợ hãi hơn khi Taliban thiêu sống một phụ nữ ở miền Bắc nước này vào ngày 19/8 vừa qua. Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, Taliban có màn tra tấn tàn bạo như vậy là vì người phụ nữ nấu ăn cho các chiến binh nhưng các món ăn không hợp miệng họ.
  • Nhung man tra tan phu nu Afghanistan cua Taliban-Hinh-9
    "Taliban ép người dân cung cấp thức ăn và nấu ăn cho họ. Một người phụ nữ bị Taliban châm lửa thiêu sống chỉ vì... nấu ăn dở", cựu thẩm phán Afghanistan tên Najla Ayoubi tiết lộ sự thật hãi hùng.
  • Nhung man tra tan phu nu Afghanistan cua Taliban-Hinh-10
    Để bảo toàn tính mạng, bà Ayoubi đã rời khỏi Afghanistan từ năm 2015. Trong bối cảnh tình hình đất nước đang hỗn loạn như hiện nay, một số phụ nữ tìm cách rời khỏi Afghanistan để tránh bị Taliban tấn công, tra tấn và giết hại. Trong khi đó, nhiều người không dám ra ngoài đường để đi học hay đi làm.
  • Mời độc giả xem video: Taliban đánh bom trụ sở cảnh sát Afghanistan. Nguồn: THDT.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN