Những điểm nhấn sau 3 ngày Hội nghị thượng đỉnh G7

Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Anh đã khép lại sau 3 ngày. Các nhà lãnh đạo thế giới thống nhất ra bản tuyên bố chung dài 25 trang.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7
    Ngày 11/6, Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) chính thức khai mạc tại Cornwall, Anh. Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng các nhà lãnh đạo Mỹ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Canada và Italy,... đã có mặt tại đây để tham dự hội nghị. Ảnh: Reuters.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-2
    Trong vai trò chủ nhà, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định hội nghị G7 lần này là cơ hội để rút ra những bài học từ đại dịch COVID-19, các nước G7 sẽ cùng nhau phục hồi tốt hơn. Ảnh: Reuters.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-3
    Trong 3 ngày hội nghị diễn ra, các nhà lãnh đạo thế giới đã thảo luận về nhiều vấn đề nóng trên thế giới hiện nay như đại dịch COVID-19 và sự phục hồi kinh tế lấy môi trường làm trọng tâm...Ảnh: Reuters.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-4
    Ngoài vấn đề vắc xin COVID-19, biến đổi khí hậu và thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sạch cũng là nội dung chính tại hội nghị lần này. Ảnh: Reuters.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-5
    Ngày 13/6, Hội nghị thượng đỉnh G7 kết thúc với việc nguyên thủ các nước G7 cùng với 4 nước khách mời Australia, Hàn Quốc, Ấn Độ và Nam Phi đã ra một bản tuyên bố chung dài 25 trang với các cam kết đầy tham vọng về việc ứng phó y tế với đại dịch COVID-19, phục hồi sau đại dịch gắn với môi trường, gửi đi các thông điệp mạnh mẽ, tích cực nhằm chung tay giải quyết nhanh chóng đại dịch và xây dựng thế giới trở lại tốt đẹp hơn. Ảnh: Reuters.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-6
    Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Anh được đánh giá là khá thành công khi các nước đã tìm lại được tiếng nói chung trong cách thức tiếp cận các vấn đề cấp bách toàn cầu hiện nay. Ảnh: Reuters.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-7
    Ngoài chương trình nghị sự với một loạt chủ đề nóng hiện nay, các cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị G7 cũng thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh: Reuters.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-8
    Chẳng hạn như cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Anh. Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc hội đàm trực tiếp vào ngày 10/6 trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7. Thủ tướng Anh Boris Johnson hoan nghênh tinh thần hợp tác của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong các vấn đề như biến đổi khí hậu và kế hoạch chống dịch COVID-19,...Ảnh: Reuters.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-9
    Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông và Thủ tướng Anh đã tái khẳng định mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước. Ảnh: Reuters.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-10
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và Thủ tướng Anh Borris Johnson (phải) hôm 13/6 tranh cãi xoay quanh tiến trình hậu Brexit liên quan đến vùng Bắc Ireland. Ảnh: Reuters.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-11
    Ngày 11/6, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp nhanh với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bên lề Hội nghị G7. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về một loạt vấn đề song phương và khu vực, bao gồm đại dịch COVID-19 và các nỗ lực chống khủng bố ở Sahel, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của quan hệ đối tác Mỹ-Pháp và liên minh xuyên Đại Tây Dương.
  • Nhung diem nhan sau 3 ngay Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-12
    Bên lề Hội nghị G7, Tổng thống Biden cũng có cuộc gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên với Thủ tướng Canada Justin Trudeau (ảnh). Nhà lãnh đạo Canada - Mỹ đã thảo luận về một số chủ đề quan trọng, trong đó đề cập đến việc xem xét các biện pháp để dần mở lại đường biên giới giữa Canada và Mỹ một cách thận trọng.
  • Mời độc giả xem thêm video: G7 ủng hộ các mục tiêu bảo vệ môi trường (Nguồn video: THĐT)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN