13 tuổi vẫn ngủ chung với bố mẹ, bé trai gây chuyện “tày trời”

Cha mẹ nên cân nhắc về thời gian cho phép con cái ngủ chung. Câu chuyện của cậu bé 13 tuổi gây chuyện “tày trời” dưới đây là bài học khiến chúng ta cần suy ngẫm.
Người Trung Quốc có câu “con gái tránh cha, con trai tránh mẹ” để nhắc nhở về việc gần gũi giữa phụ huynh và con cái khi trẻ lớn. Khi còn nhỏ, cha mẹ có thể để trẻ ngủ chung. Tuy nhiên, khi trẻ lớn hơn việc này cần thay đổi bởi có thể gây hậu quả xấu.
Trang Sohu của Trung Quốc đưa tin, một cậu bé 13 tuổi bị phát hiện có hành vi xâm hại tình dục một bé gái. Điều đau lòng đây không phải lần đầu cậu mắc sai phạm. Khi 9 tuổi, cậu từng mắc lỗi lầm tương tự.
Theo lời giáo viên, cậu bé có biểu hiện lệch lạc về nhận thức giới tính từ trước đó. Cụ thể, cậu thường gây phiền toái cho các bạn nữ trong lớp vì hành động quá đà, không phân biệt ranh giới giới tính. Cậu cũng thường xuyên kể chuyện riêng tư của bố mẹ trên lớp.
13 tuoi van ngu chung voi bo me, be trai gay chuyen “tay troi”
Ngủ chung với bố mẹ quá lâu không tốt cho sự phát triển thể chất lẫn rèn luyện tính độc lập của trẻ.
Khi cơ quan quản lý trẻ em điều tra về hành vi sai trái của cậu bé, họ rất ngạc nhiên khi dù đã 13 tuổi nhưng cậu vẫn ngủ chung với bố mẹ. Đáng nói, dù nhà đông người song họ gần như không biệt không gian riêng tư, càng không có khái niệm giáo dục giới tính cho con cái.
Thông qua câu chuyện cậu bé ngủ chung với bố mẹ gây chuyện “tày đình”, chuyên gia cho rằng việc tách giường cho trẻ ngủ riêng rất quan trọng. Tách giường quá muộn có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu đến con trẻ.
Cụ thể, nó có thể ảnh hưởng đến tính độc lập của trẻ. Ngủ một mình đôi khi được đánh giá là “cuộc phiêu lưu” thú vị đối với trẻ. Thông qua các việc nhỏ như tự gấp chăn, dọn dẹp phòng... trẻ dần dần xây dựng tính tự lập.
Trong khi những đứa trẻ ngủ riêng có tính cách độc lập thì rất nhiều trẻ ngủ chung với bố mẹ thể hiện tính cách rụt rè, khó thích nghi với cái mới.
Ảnh hưởng nhận thức giới tính. Khi trẻ bước vào trường tiểu học, trẻ đã hiểu sự khác biệt giữa nam và nữ, giống như một nam châm, những người cùng giới đẩy nhau và những người khác giới hút nhau.
Vậy nên hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ sợ ngủ một mình, cùng trẻ tìm cách khắc phục. Khi trẻ khoảng 6 tuổi, trẻ có thể dần thích nghi với việc ngủ một mình. Để tránh trẻ hoang mang, cha mẹ có thể linh hoạt thay đổi theo hoàn cảnh và tính cách của con mình.
Không tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ. Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ cho trẻ ngủ chung để tiện chăm sóc. Dù vậy, khoa học chứng minh việc ngủ chung không thực sự tốt cho sự phát triển của trẻ.
Nguyên nhân bởi người lớn và trẻ nhỏ ngủ cùng, người lớn có khả năng cạnh tranh oxy trong phòng với trẻ. Trường hợp không đủ oxy, trẻ khó có thể phát triển toàn diện.
Mặt khác, nhiều bố mẹ còn có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia. Từ đó, những chất bất lợi có cơ hội phát tán khắp phòng, khiến trẻ bị ảnh hưởng nặng nề.
Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN