New York ban bố tình trạng khẩn cấp vì bạo lực súng đạn

Theo The Hill ngày 6/7, Thống đốc New York Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với tình trạng bạo lực súng đạn gia tăng tại bang này.
“Ngày hôm nay, tôi ban hành sắc lệnh tuyên bố Tình trạng Khẩn cấp Thảm họa về bạo lực súng đạn. Bạo lực súng đạn là một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, và chúng ta cần phải giải quyết. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép chúng ta tập trung nguồn lực đầy đủ và sự quan tâm để giải quyết cuộc khủng hoảng này”, Thống đốc Cuomo viết trên mạng xã hội Twitter.
New York ban bo tinh trang khan cap vi bao luc sung dan
Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: Reuters.  
Trước đó, ngày 5/7, Thống đốc Cuomo chia sẻ kế hoạch mới để đối phó nạn bạo lực súng đạn. Theo đó, sở cảnh sát trên toàn tiểu bang này sẽ phải cung cấp dữ liệu về địa điểm xảy ra các vụ xả súng, truy quét nơi bán súng bất hợp pháp và không cho những đối tượng nguy hiểm sở hữu súng.
Thống đốc New York Cuomo cũng cho biết, ông đang hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để tạo ra chương trình việc làm mùa hè cho thanh thiếu niên nhằm tạo ra khoảng 21.000 việc làm.
Theo WRGB, tổng chi phí của sáng kiến chống bạo lực súng đạn mới sẽ là 140 triệu USD.
Quyết định của Thống đốc Cuomo được đưa ra sau khi 51 người bị bắn vào dịp Quốc khánh Mỹ cuối tuần qua tại bang này, theo CBS News.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ xả súng ở Mỹ (Nguồn video: THĐT)

Insider cho biết thêm, ít nhất 140 người đã thiệt mạng trong các vụ xả súng tại nhiều địa điểm trên khắp nước Mỹ cuối tuần qua.
Một tổ chức phi lợi nhuận chuyên theo dõi các vụ xả súng cho hay, có 375 vụ xả súng xảy ra ở Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 3/7 đến tối 5/7. Các thành phố từ Chicago tới Lancaster, bang Pennsylvania, hay Forth Worth, bang Texas,... bị bao trùm bởi bạo lực súng đạn.
An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN