Nên bật đèn trong toilet khách sạn, đây là lý do

Chúng ta thường được khuyên tắt đèn, kể cả đèn ngủ công suất nhỏ khi nghỉ ngơi. Thực vậy, ánh sáng từ các loại đèn ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ. 
Nen bat den trong toilet khach san, day la ly do
Nghiên cứu từng chỉ ra, bật đèn khi ngủ làm tăng nguy cơ rối loạn cảm xúc, dẫn đến giấc ngủ không sâu, giảm chất lượng giấc ngủ. (Ảnh: Min, Sohu)

Nen bat den trong toilet khach san, day la ly do-Hinh-2
 Mối nguy từ việc bật đèn khi ngủ với trẻ em còn nghiêm trọng hơn. Cụ thể, để đèn sáng khi ngủ làm tăng nguy cơ cận thị gấp đôi do võng mạc của trẻ khá nhạy cảm. Để đèn khi ngủ còn ảnh hưởng quá trình tiết hormone tăng trưởng, khiến lượng hormone tăng trưởng bị giảm đi, không có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Nen bat den trong toilet khach san, day la ly do-Hinh-3
 Tuy vậy, nếu có việc phải ở khách sạn như đi công tác, du lịch, lễ tân thường khuyên khách lưu trú bật đèn toilet khi ngủ. So với những ảnh hưởng với sức khỏe, bật đèn nhà vệ sinh lúc này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Nen bat den trong toilet khach san, day la ly do-Hinh-4
 Trước hết, bật đèn nhà tắm khi ngủ giúp khách tránh vấp ngã khi có nhu cầu đi vệ sinh ban đêm. Thức dậy sau giấc ngủ, nhiều người trong trạng thái mê man, tinh thần chưa thực sự tỉnh táo. Khả năng xác định phương hướng và cân bằng lúc này đều kém hơn so với ban ngày. Nếu không bật đèn, khách phải mò mẫm trong phòng tối, dễ dẫn đến vấp ngã.

Nen bat den trong toilet khach san, day la ly do-Hinh-5
 Bên cạnh đó, khách mới nhận phòng nên không rành về thiết kế khách sạn. Đi trong bóng tối khiến khách rất khó lần tìm vị trí đúng trong đêm.

Nen bat den trong toilet khach san, day la ly do-Hinh-6
 Diện tích phòng khách sạn cũng rất hạn chế, thường chỉ từ 20-30m2. Không chỉ nhỏ, phòng khách sạn còn được bài trí nhiều món nội thất như giường, bàn ghế khiến không gian di chuyển càng chật chội. Chưa kể, chúng ta còn mang theo vali, giày dép. Nếu không có ánh đèn, việc vấp ngã rất dễ xảy ra.

Nen bat den trong toilet khach san, day la ly do-Hinh-7
 Lý do thứ hai nên bật đèn toilet khi ngủ khách sạn là để đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Thật vậy, đèn ngủ của khách sạn thường rất sáng, khiến nhiều người khó ngủ. Nhiều người chấp nhận tắt đèn để ngủ ngon hơn.

Nen bat den trong toilet khach san, day la ly do-Hinh-8
 Tuy nhiên, nếu nửa đêm tỉnh dậy đi vệ sinh thì bóng tối sẽ khiến bạn mất thời gian tìm công tắc đèn hoặc bật điện thoại. Điều này khiến não bộ phải tập trung làm việc nên ngủ lại sẽ khó khăn hơn nhiều. Bật đèn nhà vệ sinh rồi đóng cửa, cường độ ánh sáng phù hợp sẽ có lợi cho giấc ngủ.

Nen bat den trong toilet khach san, day la ly do-Hinh-9
 Mặt khác, khách sạn là nơi lưu trú của nhiều người, việc xuất hiện những tiếng động lạ lúc nửa đêm là khó tránh khỏi. Ánh đèn hắt ra từ phòng tắm sẽ khiến bạn cảm thấy an tâm hơn, không rơi vào trạng thái hoang mang nếu giật mình tỉnh dậy ở nơi xa lạ, xung quanh tối om.

Nen bat den trong toilet khach san, day la ly do-Hinh-10
 Lợi ích quan trọng nhất của việc bật đèn toilet khi ngủ là tìm lối thoát nhanh nhất khi có sự cố xảy ra như động đất, cháy nhà hay có kẻ lạ đột nhập vào phòng. Thực sự, không ai mong muốn các tình huống xấu như vậy song việc phòng xa là không thừa.
Mời độc giả xem thêm video: Khách sạn không tưởng có 1-0-2 tại dãy Alpes. (Nguồn video: Kienthuc.net)
Định Tâm (Theo Min, tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN