Nam thanh niên giả cảnh sát đến tận nhà nhận tiền chạy án

Bình tự nhận là cảnh sát có thể "chạy án" sau đó lừa đảo chiếm đoạt số tiền 35 triệu đồng. 
Ngày 29/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn (An Giang) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Mai Văn Bình (20 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Theo cơ quan điều tra, thông qua mạng xã hội, Bình quen biết với Bùi Kim Liên (21 tuổi, ngụ Thoại Sơn). Sau một tháng nói chuyện qua lại, Bình biết Liên có người thân bên gia đình chồng đang ở tù. Bình giới thiệu là công an, có thể lo được cho người thân chị của Liên hưởng án treo, với số tiền 50 triệu đồng.
Nam thanh nien gia canh sat den tan nha nhan tien chay an
Bình tại cơ quan điều tra.  
Liên nói gia đình khó khăn nên chỉ có 30 triệu đồng, Bình đồng ý. Ngày 9/8, gia đình Liên đã chuyển số tiền 30 triệu đồng vào số tài khoản cho Bình. Sau khi rút tiền, Bình hẹn gặp Liên tại TP.HCM.
Anh ta đưa người phụ nữ này đi nhiều tỉnh thành để nhờ bạn bè giúp đỡ nhưng không được. Ngày 11/8, Bình đưa Liên về nhà và yêu cầu gia đình đưa thêm 5 triệu để tiếp tục “chạy án”.
Nhận được tiền, Bình tiếp tục chở Liên đi đến ngày 16/8 thì quay về. Gia đình chi Liên nghi ngờ Bình lừa đảo nên trình báo công an.
Bình bị bắt giữ, thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Được biết, Bình là đối tượng từng có tiền án cùng với hành vi nêu trên
Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN