Lại mất hàng trăm triệu đồng sau cuộc gọi “tìm việc”

Ngày 20/9, Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cho biết đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng vừa xảy ra trên địa bàn.
Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là anh P.A.T. (sinh năm 1987, trú phường An Khê, quận Thanh Khê), đã bị các đối tượng sử dụng công nghệ cao lừa đảo qua mạng với số tiền gần 200 triệu đồng.
Anh T. cho biết, sáng 17/9, anh nhận được một tin nhắn quảng cáo việc làm nên đã liên hệ với số điện thoại +04927226094.
Lai mat hang tram trieu dong sau cuoc goi “tim viec”
Anh T. đã mất gần 200 triệu đồng sau cuộc gọi tìm việc làm trên mạng. Ảnh minh họa 
Sau đó, anh T. được hướng dẫn cách thực hiện nhiệm vụ nhận tiền và có liên kết với số tài khoản tại Ngân hàng BIDV.
Qua nhiều lần giao dịch, anh T. đã chuyển tiền vào số tài khoản 9382693362 Ngân hàng Vietcombank với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.
Khi chuyển đi số tiền lớn như vậy mà vẫn chưa thấy “việc làm” ở đâu, anh T. mới nhận ra mình đã bị lừa nên đến cơ quan công an để trình báo.
Vụ việc đang được Công an quận Thanh Khê xử lý, điều tra theo quy định của pháp luật.
Trước đó, vào hồi tháng 8, chị N.T.H.T. (sinh năm 1983, trú phường Thanh Khê Tây) cũng đã bị các đối tượng sử dụng công nghệ cao lừa đảo qua mạng mất hơn 1 tỷ đồng.
Theo trình báo, chiều 4/8, chị T. nhận được cuộc gọi từ số 02471098935 với nội dung thông báo chị có liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại giao lộ đường Điện Biên Phủ giao Nguyễn Tri Phương.
Lai mat hang tram trieu dong sau cuoc goi “tim viec”-Hinh-2
Người dân cần hết sức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo qua mạng. 
Khi chị T. trả lời không biết gì đến vụ việc trên thì được thông báo thông tin cá nhân của chị đã bị lộ nên sẽ được chuyển máy đến Công an TP Đà Nẵng để được hỗ trợ.
Sau khi chuyển máy, có một người tự xưng là cán bộ Công an TP Đà Nẵng gọi thông báo chị T. có liên quan đến vụ án mua bán trái phép chất ma túy và hướng dẫn chị tải phần mềm “ứng dụng bảo mật” về để khai báo.
Chị T. làm theo hướng dẫn và điền thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng trên phần mềm vừa tải.
Sau đó, chỉ trong vòng từ 17h17 đến 20h20 cùng ngày, tài khoản ngân hàng của chị T. bị trừ 7 lần với số tiền tổng cộng là 1.042.002.000 đồng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Quảng Bình: Bắt Giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản:

(Nguồn: THĐT)

Bình Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN