Hot Facebooker Nguyễn Sin bị Sở TT-TT mời làm việc do tung tin bịa đặt có người chết vì COVID-19

Sở TT-TT TP.HCM mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin làm việc vào ngày 30/3 do anh này tung tin bịa đặt có ca chết vì dịch COVID-19.
Trưa 29/3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đức Thọ - chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM cho biết đã mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đến làm việc với thanh tra sở vào thứ hai (ngày 30/3).
Lý do là Facebooker này đăng thông tin thất thiệt là có người nhiễm Covid-19 tử vong.
Hot Facebooker Nguyen Sin bi So TT-TT moi lam viec do tung tin bia dat co nguoi chet vi COVID-19
 
Ông Thọ nói trên Tuổi Trẻ rằng, ngày 28/3 thanh tra Sở đã liên hệ và mời chủ tài khoản trên đến làm việc. Mức phạt sẽ đưa ra sau khi kết thúc buổi làm việc với Nguyễn Sin.
Trước đó, trên tài khoản cá nhân có hơn 700.000 lượt theo dõi, Facebooker Nguyễn Sin đã đưa thông tin bị đặt về việc có ca chết vì dịch Covid-19. Ngay lập tức thông tin trên đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.
Sáng cùng ngày 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý người đưa tin có ca tử vong do Covid-19. Chỉ đạo trên được thủ tướng đưa ra tại buổi giao ban trực tuyến, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 giữa thủ tướng với các địa phương.
Hot Facebooker Nguyen Sin bi So TT-TT moi lam viec do tung tin bia dat co nguoi chet vi COVID-19-Hinh-2
Thông tin được đưa trên Facebook mang tên Nguyễn Sin. 
Minh Tuấn (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN