Hầm trú ẩn an toàn của Tổng thống Mỹ trông như thế nào?

Trong trường hợp khẩn cấp, Tổng thống Mỹ sẽ được đưa tới Trung tâm Các hoạt động Khẩn cấp của Tổng thống (PEOC), hầm trú ẩn bên dưới Nhà Trắng, để đảm bảo an toàn và có thể tiếp tục làm việc. 
Ham tru an an toan cua Tong thong My trong nhu the nao?
CNN dẫn lời một quan chức Nhà Trắng và nguồn tin lực lượng thực thi pháp luật cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đưa xuống hầm ngầm của Nhà Trắng trong một khoảng thời gian ngắn khi đám đông người biểu tình tập trung bên ngoài tòa nhà này tối 29/5. Ảnh: Reuters. 

Ham tru an an toan cua Tong thong My trong nhu the nao?-Hinh-2
 Tổng thống Donald Trump ở trong hầm ngầm khoảng một giờ trước khi được đưa trở lại mặt đất. Theo một nguồn tin thực thi pháp luật, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con trai Barron cũng được đưa xuống hầm ngầm cùng ông Trump. Ảnh: LAT. 

Ham tru an an toan cua Tong thong My trong nhu the nao?-Hinh-3
Nguồn tin riêng cho biết thêm: "Nếu tình hình tại Nhà Trắng được nâng lên mức báo động ĐỎ, Tổng thống sẽ được đưa tới PEOC (Trung tâm Các hoạt động Khẩn cấp của Tổng thống, phía dưới Cánh Đông)". Ảnh: Reuters.  

Ham tru an an toan cua Tong thong My trong nhu the nao?-Hinh-4
 Washington Times đưa tin, PEOC là công trình kiên cố nằm phía dưới Cánh Đông của Nhà Trắng. Ảnh: FAS.

Ham tru an an toan cua Tong thong My trong nhu the nao?-Hinh-5
PEOC được xây dựng trong Thế chiến II dưới thời Tổng thống Mỹ khi đó là ông Franklin D. Roosevelt (ảnh). Công trình này đủ kiên cố để chịu những lực tác động cực lớn, bao gồm cả ảnh hưởng của một vụ nổ hạt nhân. 

Ham tru an an toan cua Tong thong My trong nhu the nao?-Hinh-6
 PEOC cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị truyền thông phục vụ cho Tổng thống. Ảnh: The Guardian. 

Ham tru an an toan cua Tong thong My trong nhu the nao?-Hinh-7
Trong trường hợp khẩn cấp, Tổng thống Mỹ sẽ được đưa tới hầm trú ẩn bên dưới Nhà Trắng để đảm bảo an toàn và vẫn có thể tiếp tục làm việc. Trong ảnh là Tổng thống Mỹ George W. Bush trao đổi với các quan chức tại PEOC hồi năm 2001. Ảnh: The Guardian.  

Ham tru an an toan cua Tong thong My trong nhu the nao?-Hinh-8
 Từ cánh cửa giấu kín trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, người ta có thể đi vào một đường hầm dài 50 mét dẫn tới PEOC. Ảnh: Flickr.

Ham tru an an toan cua Tong thong My trong nhu the nao?-Hinh-9
 Được biết, PEOC từng là nơi Tổng thống Mỹ George W. Bush (ảnh) họp bàn với các quan chức để đưa ra những sách lược mang tính quyết định với an ninh nước Mỹ hồi năm 2001. 

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình tại thành phố Minneapolis, Mỹ (Nguồn video: Reuters)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN