Biểu tình vây kín Nhà Trắng, Tổng thống Trump được đưa xuống hầm ngầm

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đưa xuống hầm ngầm của Nhà Trắng trong một khoảng thời gian ngắn khi đám đông người biểu tình bao vây tòa nhà này tuần trước.
CNN dẫn lời một quan chức Nhà Trắng và nguồn tin lực lượng thực thi pháp luật cho hay, Tổng thống Trump đã được đưa xuống hầm ngầm của Nhà Trắng trong một khoảng thời gian ngắn khi đám đông người biểu tình tập trung bên ngoài tòa nhà này tối 29/5.
Tổng thống Donald Trump ở trong hầm ngầm một giờ trước khi được đưa trở lại mặt đất. Một nguồn tin thực thi pháp luật cho biết thêm, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con trai Barron cũng được đưa xuống hầm ngầm cùng ông Trump.
Bieu tinh vay kin Nha Trang, Tong thong Trump duoc dua xuong ham ngam
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.  
Được biết, hôm 29/5, hàng trăm người đã tập trung đã tập trung xuyên đêm bên ngoài Nhà Trắng trong cuộc biểu tình "Tôi không thể thở", đòi công lý cho George Floyd - người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết hôm 25/5 ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota.
Theo CNN, trong hơn 5 giờ đối đầu với lực lượng mật vụ phía trước Nhà Trắng, nhiều người biểu tình quá khích đã có lúc tháo rào chắn để xông vào và khiến một số sĩ quan bị thương nhẹ, buộc lực lượng an ninh phải xịt hơi cay.
Viết trên Twitter cá nhân sau đó, Tổng thống Trump ca ngợi lực lượng mật vụ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Nhà Trắng.

Mời độc giả xem video về tình trạng hỗn loạn tại Minneapolis (Nguồn video: Reuters)

Ngày 30/5, người biểu tình xô đổ nhiều hàng rào an ninh và đụng độ với cảnh sát bên ngoài Nhà Trắng. Một nhân chứng tại hiện trường cho biết, lực lượng mật vụ Mỹ đã cảnh báo người biểu tình về việc tụ tập trái phép trước khi xông vào đám đông.
Trong diễn biến liên quan, Thị trưởng Washington Muriel Bowser đã ra lệnh giới nghiêm, có hiệu lực từ 23h ngày 31/5 đến 6h sáng ngày 1/6, và huy động Vệ binh Quốc gia hỗ trợ cảnh sát đối phó người biểu tình.
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN