Đưa chủ tịch công ty Hoàng Gia khống chế 2 con tin ở Landmark vào trung tâm cai nghiện

Công an đã đưa chủ tịch công ty khống chế 2 con tin ở toà nhà Landmark vào trung tâm dứt cơn nghiện, sau đó mới xử lý theo pháp luật.

Ngày 1/11, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho hay vẫn chưa lấy được lời khai của đối tượng Nguyễn Hoàng Phi Đạt (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, là chủ tịch công ty Hoàng Gia) liên quan đến vụ chém người và khống chế 2 người khác ở căn hộ toà nhà Landmark.

Dua chu tich cong ty Hoang Gia khong che 2 con tin o Landmark vao trung tam cai nghien
 Công an phải đưa Đạt đi dứt cơn nghiện.

Công an cho hay, Đạt được khống chế đưa về trụ sở trong đêm để làm việc. Qua kiểm tra nhanh, chủ tịch công ty Hoàng Gia chuyên kinh doanh bất động sản dương tính với chất ma tuý.

Thời điểm làm việc, Đạt có biểu hiện ngáo đá nặng nên rất khó khăn trong việc lấy lời khai. Trước thái độ của Đạt, công an đã tiến hành đưa anh ta vào trung tâm cai nghiện để cắt dứt cơn nghiện.

Các nạn nhân là anh Lế Hoàng Tuấn (42 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), Nguyễn Văn Quý và Trần Văn Hinh đã được công an lấy lời khai và đưa đi giám định thương tật.

Như đã thông tin, chiều 30/10, anh Tuấn đi tới căn hộ tầng 43 toà nhà Landmark thuộc Vinhomes Central Park, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM để gặp Đạt là chủ tịch công ty Hoàng Gia.

Sau 1 lúc nói chuyện, anh Tuấn muốn nghỉ vì không thích hợp. Chủ tịch Đạt không đồng ý mà kêu nhân viên giữ cửa và xông lại đánh anh Tuấn. Hoảng sợ, anh Tuấn tìm cách thoát ra rồi báo bảo vệ.

Dua chu tich cong ty Hoang Gia khong che 2 con tin o Landmark vao trung tam cai nghien-Hinh-2
Công an có mặt ở toà nhà Landmark 

Khoảng 16h cùng ngày, anh Tuấn tới công an trình báo. Công an quận Bình Thạnh có mặt thì bảo vệ báo là Đạt dùng dao và ly đánh gây thương tích cho anh Quý. Đồng thời, Đạt cũng khoá cửa không cho anh Quý cùng anh Hinh ra ngoài. Đạt còn dùng dao uy hiếp doạ cả 2 người này.

Sau 3 giờ lực lượng chức năng thuyết phục nhưng Đạt không chấp hành mà vẫn cố thủ bên trong, thách thức công an.

Đến 21h cùng ngày, tổ công tác đặc nhiệm của trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20E), Công an TPHCM có mặt cùng phối hợp để giải cứu các con tin.

Dua chu tich cong ty Hoang Gia khong che 2 con tin o Landmark vao trung tam cai nghien-Hinh-3
 Công an dùng 2 quả nổ nghiệp vụ giải cứu 2 con tin và khống chế chủ tịch công ty Hoàng Gia.

Đến 21h30, lực lượng công an phá cửa và dùng quả nổ nghiệp vụ (quả nổ gây khói chứ không sát thương) giải cứu 2 con tin. Đồng thời, nhà chức trách khống chế Đạt đưa về trụ sở.

Qua kiểm tra nhanh, Đạt dương tính với chất ma tuý. Tại cơ quan công an, Đạt có biểu hiện ngáo đá nặng và la hét thất thanh bất hợp tác.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN