Đăng clip ‘Tịnh thất Bồng lai’ bị đập phá, cô gái bị gán ghép hình ảnh nhạy cảm

Sau khi đăng clip “Tịnh thất Bồng Lai” bị nhóm người lạ đập phá lên Facebook, cô gái trẻ ở Long An bị gán ghép nhiều bức ảnh phản cảm.

Ngày 29/10, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đang phối hợp với Công an xã Hòa Khánh Tây điều tra làm rõ, xử lý vụ hành hung tại "Tịnh thất Bồng Lai" (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây).

Liên quan đế vụ việc, công an còn làm rõ tố cáo của một cô gái về việc mình bị nhiều người gán ghép hình ảnh nhạy cảm.

Chia sẻ với PV, chị N. (SN 1995, ngụ huyện Đức Hoà, Long An) cho biết, khoảng 19h ngày 24/10, chị thấy trên trang cá nhân (Facebook) của một người phát trực tiếp clip ghi lại cảnh “Tịnh thất Bồng Lai” bị một nhóm người kéo đến đập phá, đánh “tu sĩ” chảy máu.

Do nhà chỉ cách nơi xảy ra sự việc không xa nên chị N., đã cùng người cô của mình đến xem.

Khi tới nơi, chị  không còn thấy cảnh đập phá, đánh nhau như clip đăng tải nhưng thấy rất nhiều người ở trong “Tịnh thất Bồng lai”.

Thấy mọi người xúm lại xin clip một người phụ nữ đã quay lại toàn bộ sự việc trong điện thoại, chị N. cũng đến xin clip.

Dang clip ‘Tinh that Bong lai’ bi dap pha, co gai bi gan ghep hinh anh nhay cam
 Một nhóm người kéo đến đập phá "Tịnh thất Bồng Lai".

Sau đó, ngày 25/10 chị N. có đăng clip này lên trang cá nhân (Facebook) với nội dung: ““Tin được không, Tịnh thất Bồng lai…””.

Tuy nhiên, sau vài giờ đăng tải chị lại bị nhiều người dùng Facebook chửi bới vì họ cho rằng chị chính là cô gái đã bỏ nhà đi đến “Tịnh thất Bồng lai” nên mới gây ra sự việc.

“Mọi người đã hiểu nhầm ý của em, họ cho rằng em chính là cô gái 20 tuổi bỏ nhà ra đi mà nhóm người đang tìm. Mặc cho em giải thích nhưng không ai tin. Họ đổ xô vào Facebook của em rồi bình luận clip thoá mạ em bất hiếu, phỉ báng em….

Không những thế, họ còn ghép ảnh em với người đàn ông khác, ghép ảnh khoả thân khiến em rất hoảng loạn. Mấy hôm nay em bị gia đình, hàng xóm kì thị, xa lánh em”, chị N. chia sẻ trong nước mắt.

Trước sự "tấn công" của cộng đồng mạng, chị N. đã phải khoá Facebook cá nhân. Đồng thời, chị cũng phải nghỉ việc và không dám đi ra ngoài vì sợ mọi người xúc phạm.

“Em đã trình báo lên công an để mong cơ quan chức năng điều tra những người có hành vi thoá ma, xúc phạm mình trên mạng xã hội”, chị N cho hay.

Dang clip ‘Tinh that Bong lai’ bi dap pha, co gai bi gan ghep hinh anh nhay cam-Hinh-2Một "sư thầy" bị ném gạch chảy máu mặt.
 

Trước đó, 9h ngày 24/10, nhóm khoảng vài chục người đi ô tô đến cơ sở “Tịnh thất Bồng Lai” tìm con gái 22 tuổi. Họ cho rằng cô gái thời gian qua bỏ học, bỏ nhà đi xuống ở nơi này nên đến để đưa về.

Nhóm người tự ý đi vào lục soát các phòng ngôi nhà tìm người thân và bị những người mặc áo tu hành phản ứng, ngăn cản. Tìm không thấy người thân, nhóm người xảy ra tranh cãi và xô xát với những người ở đây.

Vụ việc khiến một người tại cơ sở bị thương ở mặt phải nhập viện.

Đại diện “Tịnh thất Bồng Lai” cho hay, trong lúc lộn xộn, kẻ xấu đã lấy đi nhiều tài sản. Cụ thể, ở bàn làm việc mất 25 triệu đồng, ở các hộc tủ phòng của sư trụ trì mất 280 triệu đồng. Ngoài ra các đối tượng cũng lấy đi một viên ngọc thạch anh đen. Tổng cộng tài sản mất trị giá hơn 300 triệu đồng.

Theo UBND huyện Đức Hòa, "Tịnh thất Bồng Lai" này không được công nhận như chùa mà giống như "tu tại gia"... Trong khi đó, Công an tỉnh Long An cho biết cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ hành hung tại "Tịnh thất Bồng Lai" và đang xác minh vụ báo mất trộm hơn 300 triệu đồng.

“Tịnh thất Bồng Lai” là nơi trú ngụ của 5 chú tiểu: Pháp Tâm, Trí Tâm, Nghi Tâm, Ngọc Tâm 3 và Minh Tâm. 5 chú tiểu này đã đạt giải thưởng cao trong cuộc thi ”Thách thức danh hài” vào năm 2018 và được nhiều người biết đến bởi sự thông mình và hoàn cảnh đánh thương. 

 

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN