Đại gia bất động sản sàm sỡ cô gái trên máy bay bị phạt 10 triệu đồng

Theo Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, tại buổi làm việc, ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình.
Chiều 31/7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết ông Vũ Anh Cường, người bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay đã đến Cảng vụ làm việc theo giấy mời trước đó.
Theo ông Phương, tại buổi làm việc, ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình.
Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt ông Cường mức cao nhất là 10 triệu đồng.
Dai gia bat dong san sam so co gai tren may bay bi phat 10 trieu dong
 Phần báo cáo của tiếp viên trưởng chuyến bay
Chiều 26/7, trên chuyến bay VN 253 từ Hà Nội đi TP HCM của Vietnam Airlnes, một nam hành khác ngồi ghế thương gia có biểu hiện say xỉn rồi “sờ vào người khách nữ”.

Nữ hành khách trẻ tuổi bị quấy rối cho biết, khi cô vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì nam hành khách đi qua sờ vai rồi lần xuống phía sườn, mông.

Ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay có mặt nhận định tình hình. Tiếp viên trưởng hỏi vị khách có phải đang say không thì ông này đã thừa nhận.

Tiếp viên trưởng trấn an cô gái và báo cáo cơ trưởng về vụ việc. Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này.

An ninh sân bay, nhân viên phục vụ mặt đất có mặt và yêu cầu vị khách nam ra khỏi máy bay.

Theo cô, vị khách sàm sỡ kia còn dọa tiếp viên về việc ông ta có quan hệ với người có chức sắc, tuy nhiên, phi hành đoàn vẫn kiên quyết xử lý.

Theo thông tin từ biên bản được lập, hành khách này là ông Vũ Anh Cường, ngồi ghế 6D.

Được biết, ông Cường sinh năm 1960 là người đại diện pháp luật Công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam), có trụ sở tại TP HCM.

Ngoài ra, ông này từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Đầu tư-Thương mại-Dịch vụ Đất Lành và chủ nhiều doanh nghiệp có tiếng khác.

Trả lời báo chí, ông Cường cho rằng, việc chạm tay vào người nữ hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines là do bị "té trượt, bám vào thành ghế" và phủ nhận việc sàm sỡ.

Khi được hỏi về thông tin cho rằng, ông có biểu hiện say rượu, ông Cường thừa nhận, trưa đó có uống "một hai ly nhưng đâu có say".

Như Ý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN