Cựu Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đặng Huỳnh Mai nói về việc 'xin tiếp tục ở' căn hộ chung cư Hoàng Cầu

Sau khi Bộ Xây dựng có thông báo đề nghị trả lại căn hộ công vụ ở chung cư Hoàng Cầu, cựu Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ và bộ đề đạt ý nguyện đối với căn hộ này. 

Ngày 7/8, bà Đặng Huỳnh Mai - cựu Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chia sẻ thông tin liên quan đến ý nguyện thuê lại căn hộ nhà công vụ tại chung cư Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo bà, tháng 5/2020, Bộ Xây dựng có thông báo đề nghị trả lại căn hộ công vụ ở chung cư Hoàng Cầu. Sau đề nghị này, bà đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Xây dựng, bày tỏ ý nguyện xin được tiếp tục thuê căn nhà này.

Cuu Thu truong Bo Giao duc Dang Huynh Mai noi ve viec 'xin tiep tuc o' can ho chung cu Hoang Cau
Bà Đặng Huỳnh Mai, cựu thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Báo Vĩnh Long.

“Khi đó một thân một mình ra thủ đô công tác, tôi đã mang theo con trai út ở cùng”, bà Mai nói. Sau khi nhận sổ nghỉ hưu, bà trả tiền thuê nhà hàng tháng cho Bộ Xây dựng.

Bà cho biết, tổng thời gian đến nay đã gần 20 năm gắn bó với căn hộ trên. Hiện nay, căn hộ này con trai út bà Mai, công tác tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, đang sống cùng gia đình.

“Tôi thường đi công tác ra thủ đô, tham gia hoạt động Hội. Mỗi lần như vậy, tôi đều ghé ở đây chứ không đòi hỏi nhà nghỉ hay nhà công vụ nào khác”, bà Mai nói.

Sau khi nghỉ công tác ở Bộ Giáo dục và Đào tạo, bà Mai hiện là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam và Phó chủ tịch Hội Giáo chức Việt Nam.

Bà cũng chia sẻ thêm, căn nhà bà đang sống tại Vĩnh Long, có ba thế hệ trong gia đình. Bà cùng chồng, hai người con và cháu.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN