Công ty An Phát ở Hải Dương bị phạt vì thi công công trình không phép

Công ty Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát vừa bị TP Hải Dương xử phạt 130 triệu đồng do xây dựng công trình không có giấy phép.
Thời gian qua, Công ty Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát tại Km47, Quốc lộ 5, phường Việt Hòa (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã tự ý thi công, lắp dựng hạng mục công trình trong nhà xưởng A4 với diện tích hàng nghìn m2 mà chưa có giấy phép xây dựng của các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Hồ Xuân Bình, Chủ tịch UBND phường Việt Hòa cho biết, ngày 9/9, UBND phường Việt Hòa đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát do có công trình vi phạm trật tự xây dựng.
Cong ty An Phat o Hai Duong bi phat vi thi cong cong trinh khong phep
 KCN An Phát Complex 
Biên bản do bà Đinh Thị Thanh – Công chức xây dựng, đô thị và môi trường UBND phường Việt Hòa là người có thẩm quyền lập có sự chứng kiến của ông Lương Quang Huy – Cán bộ Đội Kiểm tra quy tắc TP Hải Dương. Trong khi đó, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương vắng mặt dù UBND phường Việt Hòa đã gửi giấy mời.
Theo nội dung biên bản, Công ty Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát do ông Phạm Văn Tuấn làm Tổng Giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật đã có các hành vi vi phạm hành chính như lắp dựng các vách khung panel ngăn chia bên trong nhà xưởng A4 thành nhiều khoang khác nhau với diện tích lên đến 1818m2 chưa có giấy phép xây dựng của các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.
UBND phường Việt Hòa đã yêu cầu Công ty Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát chấm dứt ngay hành vi vi phạm và đến cơ quan có thẩm quyền xin cấp giấy phép xây dựng khi nào có giấy phép xây dựng mới được thi công tiếp và phải chịu xử phạt hành chính theo quy định. Đồng thời yêu cầu dừng thi công công trình vi phạm.
Ngày 12/9 mới đây, UBND TP Hải Dương đã có quyết định 4990 xử phạt vi phạm hành chính Công ty CP Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát với số tiền 130 triệu đồng do xây dựng công trình không có giấy phép.
Ngoài biện pháp xử phạt hành chính, UBND TP Hải Dương yêu cầu công ty này phải dừng thi công công trình. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, công ty phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.
Sau khi được cấp giấy phép xây dựng, công ty phải tháo dỡ công trình, phần xây dựng không phù hợp với giấy phép được cấp mới được tiếp tục thi công. Hết thời hạn công ty không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tiến độ dự án bất động sản hàng hiệu tại TP. Hồ Chí Minh:

Nguồn: VTV24


Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN