Công an kiểm tra công ty tài chính Shinhan ở TP HCM

Ngày 19/5, Công an quận 1 (TP HCM) phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra Công ty TNHH MTV Shinhan trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé.
 
Theo ghi nhận, có một số ô tô của công an đậu trước tòa nhà, lực lượng bảo vệ dân phố, CSGT túc trực đảm bảo an ninh trật tự. Đến chiều cùng ngày, việc kiểm tra vẫn chưa xong, trong khi các nhân viên công ty tạm dừng hoạt động.
Theo một cán bộ công an, việc kiểm tra này chỉ là hoạt động bình thường, nằm trong kế hoạch của Công an TP HCM và các quận, huyện, TP Thủ Đức đẩy mạnh rà soát, xử lý sai phạm tại nhiều công ty tài chính, thu hồi nợ trên địa bàn.
Cong an kiem tra cong ty tai chinh Shinhan o TP HCM
 Công an kiểm tra công ty tài chính tại tòa nhà trên đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: Thuận Lâm.
Hiện Công an quận 1 vẫn chưa thông tin chính thức về cuộc kiểm tra này.
Được biết, từ đầu năm đến nay, Công an TP HCM đã triệt phá nhiều ổ nhóm, khởi tố hàng chục người có liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, cưỡng đoạt tài sản.
Shinhan Finance có tên gọi đầy đủ là Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam với 100% vốn nước ngoài, trực thuộc Tổng Công ty Shinhan Card ( Hàn Quốc). Shinhan Card được thành lập năm 1987, trực thuộc Tập đoàn Shinhan Financial Group.
Phương Uyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN