Thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh ngày sinh nhật Bác Hồ

Kể từ khi khánh thành đến nay, Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP HCM trở thành trung tâm giáo dục về lịch sử cách mạng, về tư tưởng đạo đức và cuộc đời hoạt động cách mạng vĩ đại của Bác Hồ. 
Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho
 Tọa lạc tại số 1 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP HCM là một điểm về nguồn đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố mang tên Bác.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-2
 Tòa nhà Bảo tàng chính là Nhà Rồng, di tích lịch sử nằm ở trên bến Nhà Rồng, địa danh gắn với sự kiện người thanh niên Nguyễn Tất Thành xuống con tàu Amiral Latouche Tréville để ra đi tìm đường cứu nước vào năm 1911.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-3
 Từ năm 1979, Nhà Rồng được công nhận là Di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến năm 1995 thì trở thành Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP HCM, là một chi nhánh nằm trong hệ thống các bảo tàng và di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-4
 Qua nhiều lần nâng cấp, hiện nay Bảo tàng có tổng cộng 9 phòng trưng bày, là nơi bảo quản hàng nghìn tư liệu, hiện vật, hình ảnh liên quan tới cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-5
 Đến thăm Bảo tàng, du khách sẽ được nhìn lại nhiều khoảnh khắc cảm động về Bác Hồ lúc sinh thời qua kho tư liệu ảnh phong phú. 

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-6
 Hệ thống mô hình ở Bảo tàng được tạo tác công phu, tái hiện trực quan và sinh động những dấu mốc quan trọng trong hành trình tìm đường cứu nước của Bác, như mô hình làng Sen, làng Hoàng Trù, mô hình tàu Amiral Latouche Tréville, mô hình tòa nhà Người từng cu trú tại Paris...

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-7
 Nhiều đồ vật từng được Chủ tịch Hồ Chí Minh sử dụng cũng được giới thiệu tại Bảo tàng, như chiếc micro Người dùng để đọc bản Tuyên ngôn Độc Lập, chiếc máy đánh chữ Người dùng làm việc ở Hà Nội, nồi đồng ở chiến khu Việt Bắc.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-8
 Hình ảnh Bác Hồ được thể hiện qua loạt tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ và những người lao động đủ mọi ngành nghề, thể hiện sự kính yêu vô hạn dành cho Người của các tầng lớp quần chúng nhân dân.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-9
 Bảo tàng cùng là nơi lưu giữ hàng nghìn đầu sách về  Chủ tịch Hồ Chí Minh, là kho tư liệu quý để nghiên cứu, tìm hiểu về di sản Người để lại cho dân tộc.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-10
 Đến với Bảo tàng, du khách cũng có thể dâng hương để bày tỏ lòng thành kính với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc tại gian tưởng niệm được bài trí nghiêm trang.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-11
 Giữa khoảng sân trước Bảo tàng có bức tượng “Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước”, khánh thành vào ngày 5/6/2003, nhân kỷ niệm 92 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Đây là nơi khách tham quan dừng chân để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi đến với Bảo tàng.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-12
 Kể từ khi khánh thành đến nay, Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP HCM đã trở thành một trung tâm giáo dục về lịch sử cách mạng, về tư tưởng đạo đức và cuộc đời hoạt động cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-13
 Theo thống kê, Bảo tàng đã đón tiếp hàng chục triệu lượt khách tham quan từ khắp nơi trong nước và khách quốc tế. Đặc biệt, đã có hàng trăm đoàn nguyên thủ quốc gia và cán bộ cao cấp các nước đến thăm viếng, tìm hiểu nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham Bao tang Ho Chi Minh ngay sinh nhat Bac Ho-Hinh-14
 Du khách có thể ghé thăm Bảo tàng từ ngày thứ ba đến chủ nhật hàng tuần, sáng từ 7h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h.
Quốc Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN