Công an kết luận vụ “bé gái bị cô giáo nhốt trong nhà vệ sinh“

Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã có kết luận về vụ việc "bé gái bị cô giáo nhốt trong nhà vệ sinh" gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.
Liên quan đến vụ việc gia đình cháu Mai Thị Y. (học lớp mẫu giáo 4, trường Mầm non Hương Sơn) cho rằng, cháu bị cô giáo nhốt trong nhà vệ sinh, ngày 6/4, Đại tá Lê Xuân Văn - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) - cho biết: "Thông tin hai cô giáo V.T.H và V.T.K nhốt cháu Mai Thị Y. trong nhà vệ sinh là không có căn cứ".
Đại tá Văn nói: "Nhà vệ sinh ở lớp mầm non làm bằng cửa nhựa, không có khóa. Thời điểm tan học có thể hai giáo viên không để ý nên bỏ quên cháu Y. và ra về. Bé gái ra ngoài cổng trường (bị bảo vệ khóa) đứng khóc nên được một phụ nữ đưa về.
Gia đình cháu khi không thấy con về nên đã thông báo lên loa xã để tìm con. Hơn nữa, gia đình cháu bé không có đơn gửi lên cơ quan điều tra nên không có căn cứ để xử lý".
Cong an ket luan vu
 Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc.
Diễn biến liên quan đến vụ việc, UBND huyện Mỹ Đức đã giao phòng Nội vụ phối hợp phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho UBND huyện Mỹ Đức hình thức kỷ luật hai giáo viên theo đúng quy định, bởi trong bản báo cáo của hai cô giáo nêu lý do bỏ quên học sinh trước đó, nói rằng: "Trong giờ học cháu Y. có xô xát với bạn nên cô giáo phạt úp mặt vào góc tường. Do cháu Y. hay lẩn ra ngoài chơi nên cô giáo không bao quát được và đã bỏ sót lúc trả học sinh cho phụ huynh".
Ban giám hiệu trường Mầm non Hương Sơn cũng phải chịu trách nhiệm. Hiện tại, hai cô giáo được bố trí làm công việc khác, không liên quan giảng dạy.
Trước đó, ngày 21/3/2017, gia đình học sinh cháu Mai Thị Y. tố cô giáo tại trường mầm non thôn Yên Vĩ nhốt cháu trong nhà vệ sinh rồi bỏ quên. Người nhà không tìm thấy bé, đã nhờ UBND xã Hương Sơn thông báo mất tích trên loa truyền thanh xã lúc 20h ngày 21/3. Người dân đi qua trường phát hiện ra tiếng khóc cháu bé nên đã vào mở cửa đưa cháu về cho gia đình.
Bảo Ngân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN