COID-19: Việt Nam không ca mắc mới sáng nay, xét nghiệm hàng tuần tất cả nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Bộ Y tế, sáng nay không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV. Số ca nhiễm cộng đồng hơn một tháng qua là 899. Trong đó, riêng Hải Dương có 715 ca.
Hôm nay Việt Nam không có ca nhiễm mới. 
Việt Nam bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 từ ngày 8/3. Tính đến nay, tổng cộng đã thực hiện tiêm cho 5.248 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng.
Vài trường hợp phản vệ độ 2 được xử lý kịp thời, sức khỏe đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi. Một số trường hợp khác có phản ứng sau tiêm thông thường.
Hiện tượng đông máu sau tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca được ghi nhận tại một số quốc gia ở Châu Âu. Đến nay, 9 nước châu Âu như Đan Mạch, Na Uy, Iceland... thông báo tạm dừng hoặc cấm tiêm một lô vaccine COVID-19 của AstraZeneca để điều tra các trường hợp bị đông máu sau tiêm.
Việt Nam chưa ghi nhận hiện tượng đông máu ở người sau tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca. Ngành y tế cho biết vẫn triển khai như kế hoạch.
COID-19: Viet Nam khong ca mac moi sang nay, xet nghiem hang tuan tat ca nhan vien san bay Tan Son Nhat
Sáng 13/3, Việt Nam không ca mắc COVID-19. 
Xét nghiệm hàng tuần COVID-19 tất cả nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất
Chiều 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố sẽ xét nghiệm giám sát hàng tuần tất cả nhân viên tiếp xúc hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết hoạt động này nằm trong kế hoạch giám sát chủ động của ngành y tế thành phố. Đến sáng 12/3, nhân viên HCDC đã lấy 1.830 mẫu, trong đó 1.100 mẫu xét nghiệm âm tính, 730 đợi kết quả.
"Việc lấy mẫu được triển khai hàng tuần, đến khi có chỉ đạo mới", bác sĩ Tâm nói. Đây là một trong những chiến lược giám sát nhằm đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong nhóm làm việc tại sân bay.
Trước đó, từ 30/1 đến 5/2, tại cụm dịch Tân Sơn Nhất bắt đầu từ BN1979, T.HCM ghi nhận 35 ca (9 nhân viên và 26 người nhà) mắc Covid-19 liên quan đội bốc xếp, giám sát hàng hóa của Công ty phục vụ mặt đất (VIAGS) tại sân bay. Chuỗi lây nhiễm này đã được kiểm soát, 29 ngày qua thành phố không ghi nhận ca mắc mới. 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN