Chân dung giang hồ Loan 'Cá' thích mặc đồ nhà binh, ăn chặn từng đồng của tiểu thương

Chiều 5/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động bắt giữ băng nhóm bảo kê buôn bán do Loan "cá" cầm đầu.
Chiều 5/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động bắt giữ Lý Thị Loan (biệt doanh Loan "cá", 41 tuổi, ngụ TP Biên Hoà) và 8 người khác để điều tra về hành vi bảo kê buôn bán tại khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.
Để truy bắt Loan "cá", gần 100 cảnh sát đặc nhiêm, cơ động được huy động để bất ngờ bố ráp chợ công nhân tại Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyệnh Vĩnh Cửu, Đồng Nai.
Khi Loan "cá" cùng các đàn em đang thu tiền bảo kê của tiểu thương, lực lượng cảnh sát bất ngờ ập vào bắt giữ. Băng nhóm của Loan "cá" tháo chạy toán loạn, tuy nhiên công an đã bắt giữ được 9 đối tượng, trong đó có hai nữ quái là Loan và Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, ngụ TP Biên Hoà).
Chan dung giang ho Loan 'Ca' thich mac do nha binh, an chan tung dong cua tieu thuong
Bên cạnh biệt danh Loan "Cá", Loan còn có biệt danh là Loan "Bộ Đội" với ở thích mặc đồ rằn ri. 
Được biết, kẻ cầm đầu Loan “Cá” có tên thật là Lý Thị Loan (39 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), rất nhiều người dân sống xung quanh khu công nghiệp Thạnh Phú, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đều bức xúc về những gì mà bà trùm này và đồng bọn gây ra.
Biệt danh Loan "cá" bắt nguồn từ việc trước kia bà có bán cá tại TP Biên Hoà. Ngoài biệt danh Loan "cá" bà còn có biệt danh là Loan "Bộ đội" vì có sở thích mặc đồ rằn ri theo kiểu quân đội.
Cách đây một thời gian, Loan cùng các đàn em là Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) hình thành băng nhóm bảo kê hoạt động ở khu vực đường Đồng Khởi – tỉnh lộ 768 xung quanh khu công nghiệp Thạnh Phú, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, cách TP Biên Hòa chừng vài cây số để hoạt động.
Chan dung giang ho Loan 'Ca' thich mac do nha binh, an chan tung dong cua tieu thuong-Hinh-2
 Băng nhóm của Loan "cá" bị bắt vào chiều 5/5.
Tại đây, Loan thu nạp thêm đàn em là các thanh niên xăm trổ, ngổ ngáo. Nhiều tên được Loan bỏ tiền sắm cho xe bán trái cây để tạo vỏ bọc. Dưới trướng của Loan, Nhung, những thanh niên bặm trợn, xăm trổ đầy mình này chuyên dùng vũ lực ép các tiểu thương bán đồ thiết yếu cho công nhân buộc họ phải đóng tiền tiền bảo kê.
Những người bán hàng tại khu vực này phải nộp tiền bảo kê từ 1 - 1,5 triệu đồng/tháng mới được tự do yên ổn buôn bán. Riêng những người bán dạo không thường xuyên thì thu theo ngày với số tiền phải nộp là 50.000 đồng/ngày.
Dù rất bức xúc trước hành vi thu tiền bảo kê vô lý của băng nhóm này, nhưng những tiểu thương tại đây đều cắn răng chịu đựng để yên thân buôn bán, kiếm kế sinh nhai.
Qua nắm bắt tình hình và nhận tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác lập chuyên án, triệt phá thành công băng nhóm bảo kê này vào chiều 5/5 khi chúng đang thu tiền bảo kê của các tiểu thương.
Công an Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng, điều tra xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN