Câu nói “Tiền nhiều để làm gì” của vua cà phê Trung Nguyên gây bão

Trong phiên tòa xử cuộc ly hôn giữa ông Nguyên Vũ và bà Diệp Thảo, cộng đồng mạng rất chú ý tới những màn đối thoại. Đặc biệt, các dân mạng chú ý nhất tới câu "Tiền nhiều để làm gì?" của ông chủ thương hiệu cafe Trung Nguyên.
  • Cau noi “Tien nhieu de lam gi” cua vua ca phe Trung Nguyen gay bao
    Sáng ngày 20/2, phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa vợ chồng ông chủ cafe Trung Nguyên là Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đã diễn ra. Cuộc tranh chấp này được dân mạng chú ý bởi những diễn biến khá phức tạp của nó.
  • Cau noi “Tien nhieu de lam gi” cua vua ca phe Trung Nguyen gay bao-Hinh-2
    Trong phiên tòa xử cuộc ly hôn giữa ông Nguyên Vũ và bà Diệp Thảo, cộng đồng mạng rất chú ý tới những màn đối thoại. Đặc biệt, các dân mạng chú ý nhất tới câu " Tiền nhiều để làm gì?" của ông chủ thương hiệu cafe Trung Nguyên.
  • Cau noi “Tien nhieu de lam gi” cua vua ca phe Trung Nguyen gay bao-Hinh-3
    Ngay sau câu nói "Tiền nhiều để làm gì?" của ông Nguyên Vũ đã trở thành trào lưu mạng xã hội và được các dân mạng đặt ra những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày nói chung và hạnh phúc gia đình nói riêng.
  • Cau noi “Tien nhieu de lam gi” cua vua ca phe Trung Nguyen gay bao-Hinh-4
    Suy ngẫm câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?" trên MXH, nickname M.Q đã nhận định: "Nó gợi lên trách nhiệm của người đàn ông, trách nhiệm của người phụ nữ và chuyện tiền bạc trong cuộc sống gia đình khiến. Trước đây, các cụ nói của chồng công vợ nhưng ở xã hội hiện nay khi mọi thứ quá bình đẳng, mình lại thấy rằng, sự phân định rõ ràng được đặt ra và nó làm cho sự gắn kết mất đi. Tiếc cho anh chị".
  • Cau noi “Tien nhieu de lam gi” cua vua ca phe Trung Nguyen gay bao-Hinh-5
    Bên cạnh những ý kiến đặt ra cho bạn bè và người thân thì cũng không ít bình luận hướng trọng tâm vào phiên tòa và đưa ra những ý kiến trái chiều. Đơn cử như nickname H.T có bình luận: "Nhìn thái độ và lời nói của mỗi người có thể hiểu ai đúng, ai sai! Người phụ nữ kia đã làm gì khiến ông Vũ phải nói rặn ra từng chữ như vậy, nhưng người phụ nữ kia vẫn nhã nhặn phân trần về phần đời đã qua, đã từng là vợ chồng, đã từng có những đứa con với nhau... để rồi giờ đây phải cam chịu, chỉ xin được chu cấp để nuôi con".
  • Cau noi “Tien nhieu de lam gi” cua vua ca phe Trung Nguyen gay bao-Hinh-6
    Đáp lại những ý kiến bênh vực ông Nguyên Vũ, nhiều dân mạng cũng đứng về phía bà Diệp Thảo sau trào lưu "Tiền nhiều để làm gì?". Nickname H.H cho hay: "Người phụ nữ có tiền nhiều để nuôi con, để lo cho tương lai của những đứa con. Không ngẫu nhiên mà cha ông ta để lại câu: "Cá chuối, đắm đuối vì con".
  • Cau noi “Tien nhieu de lam gi” cua vua ca phe Trung Nguyen gay bao-Hinh-7
    Với giọng điệu tếu táo hơn đôi chút, nickname B.N có câu giải thích của mình rằng: "Câu trả lời sẽ có khi tôi có nhiều tiền như anh Vũ! Chứ giờ tiền không có nên chả biết lúc nhiều tiền sẽ làm gì?".
  • Cau noi “Tien nhieu de lam gi” cua vua ca phe Trung Nguyen gay bao-Hinh-8
    Còn nickname T.L đưa ra ý kiến của mình: "Đàn bà mà, phải yêu mình các bạn, các chị nhé.... Mà để yêu được mình thì cũng phải biết yêu tiền của mình và chồng mình làm ra. Lời gan ruột từ người phụ nữ từng không yêu tiền của chồng".
  • Cau noi “Tien nhieu de lam gi” cua vua ca phe Trung Nguyen gay bao-Hinh-9
    Ai cũng có câu trả lời riêng trước câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?" bởi mỗi người sẽ có mục đích sử dụng khác nhau.
  • Cau noi “Tien nhieu de lam gi” cua vua ca phe Trung Nguyen gay bao-Hinh-10
    Cũng từ câu hỏi "Tiền để làm gì?" nickname T.T.A đã hướng mọi người đọc cuốn sách "Tiền không mua được gì?".
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN