Vợ chồng đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ tranh cãi nảy lửa tại tòa

Tại phiên tòa sáng 21/2, vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục có phần tranh cãi "nảy lửa" khi trả lời câu hỏi của luật sư. 
Sáng 21/2, TAND TP HCM tiếp tục xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên).
Tại phiên tòa sáng nay, vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục có phần tranh cãi "nảy lửa" khi trả lời câu hỏi của luật sư.
Sau quá trình tranh cãi, chủ tọa đã nhắc nhở hai bên phải bình tĩnh, lắng nghe nhau. HĐXX xét hỏi cả ông Vũ và bà Thảo để làm rõ quá trình thành lập và hoạt động điều hành Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.
Tòa cũng cố gắng hòa giải, mong nguyên đơn rút đơn, lui về chăm sóc gia đình, giao toàn bộ việc điều hành Trung Nguyên cho chồng bà để ông Vũ có thể đưa Trung Nguyên thực hiện những sách lược và nâng lên tầm cao mới.
Bà Diệp Thảo cho biết nếu tình trạng sức khoẻ của ông Vũ tốt thì bà sẽ sẵn sàng. Sau đó, bà Thảo nói muốn rút đơn ly hôn ngay tại toà, về tài sản thì bà vẫn đề nghị chia.
Tuy nhiên, ông Vũ không đồng ý. Ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên cho rằng đó từng là mong ước ban đầu của ông, ông từng khuyên bà Thảo lui về để mình phát triển Trung Nguyên. Ông Vũ một mực khẳng định không thể tiếp tục chung sống với một người vợ như vậy và đề nghị Tòa tiếp tục xử lý việc ly hôn.
Cũng tại phiên tòa sáng nay, luật sư xét hỏi bà Lê Thị Ước - mẹ của ông Vũ. Trong phần trả lời câu hỏi, bà Lê Thị Ước nói về việc bà Thảo đưa ông Vũ đi giám định tâm thần. Bà Thảo đầu tiên đưa ông Vũ đi khám ở quận 3, ở đây nói ông Vũ mất năng lực hành vi dân sự. Bà Ước đã phải đưa con trai đi giám định 2 nơi ở Bệnh viện Biên Hòa. Tại đây, Hội đồng y khoa đều kết luận ông Vũ không bị tâm thần, không mất năng lực hành vi dân sự.
Lúc này, ông Vũ quay xuống phía sau, gạt tay ra hiệu cho mẹ không nói nữa. Dù vậy, bà Ước vẫn bức xúc nói: "Nhưng cô Thảo vẫn tiếp tục đưa Vũ ra Hà Nội…Vợ chồng không còn tình cũng còn nghĩa...”.
Vo chong dai gia Dang Le Nguyen Vu tranh cai nay lua tai toa
 Mẹ ông Vũ trả lời câu hỏi của luật sư trước tòa. Ảnh cắt từ clip của Zing.
Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên cũng yều cầu phía luật sư không hỏi mẹ ông về vấn đề này nữa. "Đừng hỏi nữa, không nên. Đừng bắt người mẹ của Qua nói điều đó. Nếu nói để tôi nói đừng để người mẹ của tôi. Không nên...Mặc cho toà diễn ra thế nào nhưng không nên. Đừng hỏi nữa. Nghe qua đi”, ông Vũ nói vẻ xót xa. 
Ngoài ra, trong phần trả lời, mẹ ông Vũ khẳng định: "Khi cô Thảo về cũng góp sức nhưng tiền bạc thì không". Bà Ước cho biết, ông Vũ sớm có mong muốn kinh doanh cà phê từ khi còn học Đại học nên đã bàn với gia đình bán nhà, vay mượn của bạn để kinh doanh. Chính điều này nên bà khẳng định bà Thảo hoàn toàn không có mặt trên hành trình thành lập Trung Nguyên.
"Lúc đó không biết cô Thảo là ai, 3 năm sau cô Thảo mới về”, bà Ước nói.
Vo chong dai gia Dang Le Nguyen Vu tranh cai nay lua tai toa-Hinh-2
Vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên có mặt tại phiên xét xử sáng 21/2. Ảnh: Dân Việt.
Trong phiên xét xử ngày hôm qua (20/2), vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đồng thuận ly hôn, song cả hai tranh cãi khá gay gắt vấn đề cấp dưỡng nuôi con, phân chia tài sản.
Lê Hoàng Diệp Thảo mong muốn nuôi dưỡng 4 đứa con chung, đề nghị ông Vũ cấp dưỡng cho mỗi cháu là 5% cổ phần của ông.
Ông Vũ cũng cho biết muốn được nuôi con nhưng sẽ tôn trọng quyền quyết định của các con mình.
Về việc nuôi con, ông Vũ đề nghị cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng cho cả 4 người con, thay vì bằng 5% cổ tức như bà Thảo đề nghị.
Về vấn đề phân chia tài sản chung, bà Thảo giữ nguyên quan điểm chia đôi cổ phần của hai vợ chồng tại Tập đoàn Trung Nguyên.
Tuy nhiên, phía ông Vũ đề nghị chia cho bà Thảo 30% và sẽ trả bằng tiền mặt. Đối với các tài sản chung là bất động sản, tiền mặt, vàng... có tại ngân hàng ông yêu cầu chia đôi.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN