Cần Thơ cho học sinh, sinh viên nghỉ học 1 tuần để phòng chống virus corona

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp vệ sinh môi trường tốt trước khi các em nhập học trở lại.

Chiều 1/2, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh chủ trì cuộc họp với tất cả các sở, ngành và 9 quận, huyện về công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona.

Ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế đề nghị lùi thời gian nhập học 1 tuần đối với học sinh, sinh viên để chuẩn bị chu đáo hơn cho việc phòng, chống dịch. Ngành y tế tiến hành khử khuẩn, khử trùng tại các trường học, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên, phụ huynh về phòng chống dịch.

Can Tho cho hoc sinh, sinh vien nghi hoc 1 tuan de phong chong virus corona
Tại cuộc họp chiều 1/2, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đồng ý cho lùi thời gian học sinh nhập học 1 tuần. 
Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết số lượng học sinh, sinh viên trên địa bàn gần 500.000 em. Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất với đề nghị của Sở Y tế là lùi thời gian nhập học để tuyên truyền cho phụ huynh, HSSV cũng như tập huấn cho cán bộ, giáo viên để phòng chống dịch bệnh tốt hơn.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh chỉ đạo sẽ lùi thời gian nhập học ít nhất 1 tuần tại các cơ sở giáo dục, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn.

Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh việc này để các trường rà soát, nắm bắt sự di chuyển của học sinh sinh viên trong thời gian nghỉ Tết, để có danh sách các trường hợp di chuyển qua vùng nhiễm bệnh và tiếp xúc với nguy cơ lây bệnh (nếu có). Từ đó, báo Sở Y tế xử lý kịp thời.

Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp vệ sinh môi trường tốt trước khi các em nhập học trở lại, hướng dẫn cho giáo viên, nhân viên nắm được cách thức phòng bệnh cho học sinh, sinh viên.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN