Nữ nhân viên lễ tân ở Nha Trang tiếp xúc bệnh nhân Trung Quốc đã bị nhiễm virus corona

Kết quả xét nghiệm cho thấy nữ nhân viên lễ tân người Việt Nam đã nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc với ông Li Ding con trai là LiZi Chao.

Sáng 1/2, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tỉnh Khánh Hòa đã có bệnh nhân đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Đó là chị L.T.T.H. (25 tuổi), nhân viên lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Khánh Hòa, kết quả xét nghiệm lần hai mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân H. do Viện Pasteur Nha Trang kết luận ngày 31-1 cho thấy bệnh nhân này đã dương tính với virus nCoV.

Theo báo cáo này, ngày 16-1 chị H. tiếp nhận hai khách Trung Quốc vào khách sạn là ông Li Ding và con trai là LiZi Chao, bố trí phòng cho hai khách này ở. Hai vị khách này sau đó vào TP HCM và được xác định là dương tính với virus nCoV.

Ngày 24/1, chị H. còn ho, khạc ít đàm, được lấy mẫu xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM.

Ngày 27/1, chị H. được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Hiện nay sức khỏe chị H. tốt, không ho, không sốt.

Nu nhan vien le tan o Nha Trang tiep xuc benh nhan Trung Quoc da bi nhiem virus corona

Hiện nay khách sạn lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân từ ngày 16/1 đến 27/1 và những người tiếp xúc được khuyến cáo dự phòng khi có biểu hiện ho, sốt.

Trong thời gian Tết Nguyên đán, bệnh nhân H. có về quê có tiếp xúc một số người. Những người này đã được lập danh sách và theo dõi theo quy trình. Hiện tại sức khỏe của những người tiếp xúc gần được theo dõi chặt chẽ và sức khỏe vẫn bình thường.

Được biết, ở Khánh Hòa có 23 người đang bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa do sốt. Trong đó, có 7 người Trung Quốc, số còn lại là người Việt Nam. Các bệnh nhân sức khỏe ổn, song phải theo dõi và đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN