Bình Thuận: Một công trình khách sạn xâm phạm thắng cảnh du lịch cấp quốc gia

Thắng cảnh Bàu Trắng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng danh lam thắng cảnh quốc gia vào ngày 3/9/2019; tổng diện tích được khoanh vùng bảo vệ hơn 370 ha.
Ngày 14/6, ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Bình Thuận, đã ký văn bản gửi UBND huyện Bắc Bình liên quan đến việc một Khách sạn xây dựng xâm phạm thắng cảnh Quốc gia Bàu Trắng.
Binh Thuan: Mot cong trinh khach san xam pham thang canh du lich cap quoc gia
 Thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng bị sạt lở hôm đầu tháng 5. (Ảnh: Phạm Giang)
 Theo Sở VH-TT-DL tỉnh, khách sạn có tên "Moon Lake Villa - Bàu Trắng" do một doanh nghiệp xây dựng tại bờ hồ Bàu Ông, thuộc thắng cảnh Bàu Trắng, xã Hòa Thắng (huyện Bắc Bình). Trong đó, một số công trình lấn chiếm khu vực bảo vệ I của thắng cảnh (vùng bảo vệ nghiêm ngặt).
Trước đó, ngày 8/6, Sở này cũng đã chỉ đạo Bảo tàng tỉnh Bình Thuận tổ chức khảo sát, kiểm tra thực trạng xây dựng công trình xâm phạm thắng cảnh Bàu Trắng.
Qua khảo sát, kiểm tra cho thấy vị trí xây dựng công trình khách sạn "Moon Lake Villa - Bàu Trắng" nằm về phía tây nam của Bàu Ông, mặt tiền tiếp giáp với tuyến đường ĐT76 đoạn Hòa Thắng đi Lương Sơn. Nối liền công trình này về 2 bên là khu dân cư, nhà cửa của người dân thôn Hồng Lâm sinh sống lâu đời.
Theo người dân địa phương, chủ nhân của khách sạn này không phải người dân Bình Thuận, mà có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM. Khách sạn này vừa mới xây dựng trong năm 2023.
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN