Bình Dương: Thông tin mới nhất vụ cháy quán karaoke An Phú

Ngày 22/12, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương chuyển hồ sơ truy tố 5 bị can vụ cháy karaoke An Phú tại TP Thuận An khiến 32 người tử vong qua Tòa án nhân dân tỉnh để đưa ra xét xử.
Theo VKSND tỉnh Bình Dương, trong vụ án này có 5 người bị khởi tố, gồm 4 cựu cán bộ công an Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Dương), Nguyễn Duy Linh, Nguyễn Văn Võ (Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Thuận An). Người còn lại là Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú.
Binh Duong: Thong tin moi nhat vu chay quan karaoke An Phu
 Vụ cháy quán karaoke An Phú, truy tố 4 bị can, 1 bị can là cựu trung tá công an đã tử vong trong thời gian điều tra. (Ảnh: PV)
Trong số 5 bị can có 3 người bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy" là Lê Anh Xuân, Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng; 2 bị can bị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" là Nguyễn Văn Võ và Nguyễn Duy Linh.
Theo cáo trạng, ông Linh trong quá trình công tác đã không thực hiện đầy đủ, không đúng quy định pháp luật và chức trách, nhiệm vụ được giao trong quản lý về phòng cháy chữa cháy với cơ sở karaoke An Phú, gây hậu quả nghiêm trọng.
Tuy nhiên, bị can Nguyễn Duy Linh (cựu đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an TP Thuận An) đã tử vong trong quá trình điều tra. Nguyên nhân tử vong của ông Linh được xác định do bệnh lý. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Linh.
Năm 2022, khoảng 20h15 ngày 6/9, tại tầng 2 của cơ sở karaoke An Phú  (phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) bùng cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Thời điểm xảy ra vụ cháy có khoảng 60 người trong quán karaoke. Nhiều người may mắn thoát nạn. Có 32 người đã thiệt mạng (18 nam và 14 nữ), cùng một số người khác bị thương.
Theo kết luận giám định, nguyên nhân gây ra vụ cháy là chập điện tại đường dây dẫn điện lắp đặt trên trần la phông qua khu vực trước phòng 204, 206 tại tầng 2. Sau đó ngọn lửa cháy lan lên tầng 3. Về nguyên nhân tử vong của 32 nạn nhân, được xác định là do ngạt khí và bị bỏng nặng.
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN