Bất thường ở Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM

Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin thôi việc trong khi Phó trưởng Ban Hoàng Như Cương đã đi nước ngoài khi không xin phép theo quy định.
Các cơ quan chức năng của TP HCM đang xác minh, tìm hướng xử lý việc Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hoàng Như Cương cũng là bí thư Đảng ủy của ban này, đã đi Mỹ từ ngày 9/12 (công việc riêng) không báo cáo và chưa được cấp thẩm quyền cho phép theo quy định.
 Ông Hoàng Như Cương -Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP

UBND TP HCM đã phân công bà Vũ Minh Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị phụ trách Đảng ủy Ban từ ngày 21/12.

Cũng trong ngày 21/12, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết, ông đã có đơn xin thôi việc nhưng chưa được UBND TP HCM phê duyệt.

 Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM Lê Nguyễn Minh Quang


Ông Quang được UBND TP bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP tháng 6-2016. Đây là lần đầu tiên TP bổ nhiệm một người ngoài Đảng, lại không phải công chức vào vị trí quan trọng - tương đương giám đốc sở và là đơn vị trực thuộc UBND TP. 

Ông Quang hiện đang là đại biểu HĐND TP khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. Ông từng là Tổng Giám đốc Công ty Bachy Soletanche của Pháp suốt nhiều năm. Trong chương trình hành động của mình, ông cho biết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho TP và việc học, việc làm của thanh niên.

Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM được thành lập ngày 13/9/2007, thuộc UBND TP, có chức năng, nhiệm vụ là Chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị thành phố. Sau 6 năm thi công, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên mới hoàn thành 56% khối lượng. 

UBND TP.HCM vừa có chỉ thị yêu cầu từ nay đến Tết, các cơ quan, đơn vị không đi công tác, tham quan, học tập… ở nước ngoài, các trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP quyết định.

Hôm nay 23/12, dự kiến Hội nghị Thành ủy sẽ có quyết định chính thức về vấn đề nhân sự tại Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.

Đại sứ Umeda Kunio của Nhật đã gửi thư tới các đối tác Việt Nam, với lời cảnh báo có thể buộc phải ngừng thi công dự án này. Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công đến tháng 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018. 
Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN