Bà Rịa – Vũng Tàu: Tuyến đường tiền tỷ vừa đưa vào sử dụng đã hỏng

Đường giao thông nội đồng thôn 6, xã Bình Trung, huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) được nghiệm thu, đưa vào sử dụng mới hơn 5 tháng, nhưng mặt đường đã xuất hiện bong tróc, nứt vỡ... 

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường hư hỏng, bong tróc, nứt vỡ nêu trên là thành phần của Gói thầu “Nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông nội đồng thôn 6, xã Bình Trung” do Liên danh Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Nam Hoa và Công ty TNHH Đầu tư phát triển và xây dựng Bình Minh trúng thầu, trị giá 12.736.779.000 đồng, theo Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu số 778/QĐ-BQLDA của Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Châu Đức ngày 8/7/2022.

Ba Ria – Vung Tau: Tuyen duong tien ty vua dua vao su dung da hong
 
Ba Ria – Vung Tau: Tuyen duong tien ty vua dua vao su dung da hong-Hinh-2
 Đường giao thông nội đồng thôn 6, xã Bình Trung, huyện Châu Đức vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng hơn 5 tháng, nhưng mặt đường đã xuất hiện bong tróc, nứt vỡ... phải đắp vá, sữa chữa lại.

Nhiều người dân ở thôn 6, xã Bình Trung (huyện Châu Đức) cho biết, cuối năm 2022, tuyến đường giao thông nông thôn trên khu vực cánh đồng thôn 6 được cải tạo, nâng cấp và thảm nhựa được đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu, thì mọi người phát hiện tuyến đường thảm nhựa, dài gần 2 km này xuất hiện hàng loạt vết nứt, bong tróc trên mặt đường.

Trong đó, đoạn bị hư hỏng nặng nhất nằm ở cuối tuyến đường (dài khoảng 500 m). Không chỉ bị bong tróc 2 bên mép đường, mà nhiều đoạn giữa tim đường cũng bị rạn nứt, thậm chí nhiều vết nứt kéo dài hàng chục mét.

Ba Ria – Vung Tau: Tuyen duong tien ty vua dua vao su dung da hong-Hinh-3
 
Ba Ria – Vung Tau: Tuyen duong tien ty vua dua vao su dung da hong-Hinh-4
 Đơn vị thi công cắt ngang, dọc, bóc lớp nhựa đường lên đổ tạm qua bên bờ ruộng của người dân, chất thành đống

Có mặt tại tuyến đường trên vào ngày 17/7, phóng viên ghi nhận hiện trạng phía cuối tuyến đường (khoảng 500 m chiều dài): Tình trạng hư hỏng rất nặng và đang được đơn vị thi công cắt ngang, dọc, bóc lớp nhựa đường lên ở nhiều chỗ để đắp vá, sữa chữa.

Đặc biệt, cả tuyến đường dài bị hư hỏng, nhưng chỉ có 1 chiếc xe máy xúc, 1 xe tải và vài ba công nhân đang làm việc với tiến độ rất chậm. Trong khi đó, mặt đường bị cắt nham nhở nhiều chỗ, nhựa đường bóc lên từng mảng, đổ tạm qua bên bờ ruộng của người dân, chất thành đống. 

Ông Lê Thượng Ái, Trưởng thôn 6, xã Bình Trung (huyện Châu Đức) bức xúc: “Đoạn đường này rất ít xe qua lại, hằng ngày,  chỉ có vài chiếc xe máy của người dân đi làm ruộng và thỉnh thoảng có xe chở nông sản của người dân, không hề có xe tải trọng nặng lưu thông. Song, không hiểu tại sao, tuyến đường nghiệm thu đưa vào sử dụng không bao lâu, đã bị hư hỏng như vậy?”. 

Ba Ria – Vung Tau: Tuyen duong tien ty vua dua vao su dung da hong-Hinh-5
 Văn bản số 2817/UBND-VP của UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
 Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, trong những ngày qua, ông đã nắm được thông tin của vụ việc và quan điểm của lãnh đạo huyện Châu Đức là “việc trước mắt cần phải xử lý, khắc phục ngay cho bà con và sau đó, phải tìm cho ra nguyên nhân dẫn đến việc hư hỏng của tuyến đường”. Sai ở đâu, xử lý ở đó, không bao che sai phạm!

Đồng thời, ông Nguyễn Tấn Bản ký ban hành văn bản số 2817/UBND-VP. Nội dung văn bản nêu rõ:

“Giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ trì phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng, Chủ tịch UBND xã Bình Trung rà soát, tổ chức khảo sát, kiểm chứng thông tin về việc đầu tư tuyến đường nêu trên; yêu cầu chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong việc đầu tư, từ đó đưa ra phương án khắc phục để phản hồi phản ánh của người dân, trên cơ sở đánh giá nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể để xảy ra việc đầu tư kém chất lượng, gây dư luận không tốt, báo cáo UBND huyện trước ngày 25/7/2023”…

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và gửi đến bạn đọc.

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN