3 người Pháp cùng chuyến bay với khách Nhật Bản nhiễm Covid-19 lưu trú ở trung tâm Sài Gòn 2 đêm

Sáng 5/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM xác minh được danh tính 1 người Việt Nam trên cùng chuyến bay với hành khách Nhật Bản mắc Covid-19.
Sáng 5/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết đã xác minh được 1 hành khách người Việt Nam trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) tới Tân Sơn Nhất lúc 22h3 ngày 3/3.
Thông tin mới nhất từ công an cửa khẩu, những người còn lại gồm 3 hành khách người Pháp đã đi Bangkok (Thái Lan), một khách người Australia đã về nước.
Trao đổi với Vnexpress, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho biết, hành khách duy nhất còn ở lại TP HCM nói trên đã được đưa đến khu cách ly tập trung vào sáng 5/3. Người nhà của người này được cách ly giám sát tại nhà.
Ba người Pháp lưu trú tại một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Sáng 5/3, đoàn kiểm tra đã đến khách sạn, lấy danh sách khách lưu trú từ lúc 3 người Pháp thuê phòng. Chủ khách sạn cho biết 3 người Pháp tuổi 65-68 lưu trú từ đêm 3/3 đến đêm 4/3.
Khách sạn có 20 nhân viên, trong đó 6 người tiếp xúc gần với 3 khách Pháp. Cơ quan chức năng đã cách ly tại chỗ 6 nhân viên này, tiến hành khử khuẩn khách sạn.
3 nguoi Phap cung chuyen bay voi khach Nhat Ban nhiem Covid-19 luu tru o trung tam Sai Gon 2 dem
Các hành khách chung chuyến bay với khách Nhật nhiễm Covid-19 đã được đưa đi cách ly. Ảnh minh họa. 
Trước đó ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP HCM của Vietnam Airlines chở 73 hành khách, trong đó có 1 hành khách người Nhật Bản. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách người Nhật tiếp tục nối chuyển VN340 đi Nagoya (Nhật Bản).
Trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 3/3, hành khách nhiễm bệnh ngồi số ghế 33D. Chuyến bay VN340 đi Nhật Bản, người này ngồi số ghế 2C.
Tại sân bay tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với người này và cho kết quả dương tính với COVID-19.
Tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) phát thông báo tìm kiếm 5 hành khách bay cùng chuyến với 1 người Nhật nhiễm COVID-19.
HCDC đề nghị 5 hành khách bay trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP HCM lúc 22h3 ngày 3/3 liên hệ ngay với y tế địa phương để được hỗ trợ, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN