Xót xa hình ảnh những em bé mặc bảo hộ trong khu cách ly COVID-19

Hình ảnh các em bé nhỏ xíu mặc đồ bảo hộ kín mít, rộng thùng thình trong khu cách ly tập trung chống COVID-19 giữa tiết trời nắng nóng khiến người nhìn không khỏi xót xa.
Từ tối 16/5, mạng xã hội lan truyền hình ảnh những em bé mặc bộ đồ bảo hộ vốn dành cho người lớn, đứng, ngồi trên chiếc giường tầng bộ đội đặc trưng của các khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 khiến cư dân mạng xúc động. Đây là những hình ảnh được chụp tại khu cách ly được cho là tại Điện Biên.
Xot xa hinh anh nhung em be mac bao ho trong khu cach ly COVID-19
 

Xot xa hinh anh nhung em be mac bao ho trong khu cach ly COVID-19-Hinh-2
 
Ai cũng xót xa cho các cháu vì thời tiết nóng nực và điều kiện ở khu cách ly còn hạn chế, đến người lớn còn cảm thấy vất vả, khó chịu.
Sáng 17/5, ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên chia sẻ trên Zing, hình ảnh một số cháu bé mặc đồ bảo hộ kín mít, lan truyền trên mạng xã hội đang được theo dõi tại các khu cách ly ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Các bé đều phải đi cách ly tập trung cùng gia đình, vốn là các F1 tiếp xúc với F0.
Xot xa hinh anh nhung em be mac bao ho trong khu cach ly COVID-19-Hinh-3
 
Do trang thiết bị còn thiếu thốn, số lượng học sinh, các em nhỏ phải đi cách ly quá lớn, đội ngũ y tế tỉnh chưa chuẩn bị được đồ bảo hộ cho trẻ em. Vì vậy, trong quá trình di chuyển tới khu cách ly, các em buộc phải mặc đồ bảo hộ của người lớn.
Xot xa hinh anh nhung em be mac bao ho trong khu cach ly COVID-19-Hinh-4
 

Xot xa hinh anh nhung em be mac bao ho trong khu cach ly COVID-19-Hinh-5
Hình ảnh các em nhỏ mặc bộ đồ bảo hộ dài rộng quá so với người, ngơ ngác ở khu cách ly khiến nhiều người xót xa.
Dù thời tiết nắng nóng, các bé vẫn ngoan ngoãn mặc đồ bảo hộ y tế. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các bé vẫn ổn định.

Mời độc giả theo dõi video "26 tỉnh thành phố đã có ca nhiễm COVID-19". Nguồn: VTV24.

Tính từ đầu tháng 5 đến hiện tại, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận tổng cộng 17 ca nhiễm Covid-19, riêng tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ là 13 ca.
Đại diện UBND tỉnh Điện Biên cho biết chính quyền địa phương đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ) sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại một trường tiểu học.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN